CHÍNH SÁCH BẢO MẬT 

Cam kết bảo mật

Hệ thống thanh toán thẻ được cung cấp bởi các đối tác cổng thanh toán (“Đối Tác Cổng Thanh Toán”) đã được cấp phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Theo đó, các tiêu chuẩn bảo mật thanh toán thẻ tại Postmart đảm bảo tuân thủ theo các tiêu chuẩn bảo mật ngành.

Quy định bảo mật

  • Chính sách giao dịch thanh toán bằng thẻ quốc tế và thẻ nội địa (internet banking) đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật của các Đối Tác Cổng Thanh Toán gồm:

+ Thông tin tài chính của Khách hàng sẽ được bảo vệ trong suốt quá trình giao dịch bằng giao thức SSL (Secure Sockets Layer).

+ Chứng nhận tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thông tin thanh toán (PCI DSS) do Trustwave cung cấp.

+ Mật khẩu sử dụng một lần (OTP) được gửi qua SMS để đảm bảo việc truy cập tài khoản được xác thực.

+ Tiêu chuẩn mã hóa MD5 128 bit.

+ Các nguyên tắc và quy định bảo mật thông tin trong ngành tài chính ngân hàng theo quy định của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

  • Chính sách bảo mật giao dịch trong thanh toán của Postmart áp dụng với Khách hàng:

+ Postmart cung cấp tiện ích lưu giữ thông tin thẻ để sử dụng cho các lần thanh toán sau trên Postmart với nguyên tắc Postmart chỉ lưu chuỗi đã được mã hóa bởi Đối Tác Cổng Thanh Toán cung cấp cho Postmart, vì vậy khách hàng lựa chọn sử dụng tiện ích lưu giữ thông tin thẻ thì việc bảo mật thông tin thẻ thanh toán khách hàng được thực hiện bởi Đối Tác Cổng Thanh Toán đã được cấp phép.

+ Đối với thẻ quốc tế: thông tin thẻ thanh toán của khách hàng mà có khả năng sử dụng để xác lập giao dịch không được lưu trên hệ thống của Postmart. Đối Tác Cổng Thanh Toán sẽ lưu giữ và bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế PCI DSS.

+ Đối với thẻ nội địa (internet banking), Postmart chỉ lưu trữ mã đơn hàng, mã giao dịch và tên ngân hàng.

Postmart cam kết đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo mật cần thiết cho mọi hoạt động thanh toán thực hiện trên sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart

ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH

Người bán phải cung cấp thông tin đầy đủ bao gồm tên, địa chỉ, mã số thuế cá nhân/mã số thuế doanh nghiệp, số điện thoại, email khi đăng ký bán hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart. và chịu hoàn toàn trách nhiệm về thông tin đã cung cấp cho Postmart. Postmart dựa vào thông tin người bán cung cấp để thẩm định năng lực.

Người bán phải đảm bảo tất cả các sản phẩm cung cấp trên Postmart không thuộc danh mục hàng cấm kinh doanh, cấm lưu thông, hạn chế lưu thông theo quy định của pháp luật và là sản phẩm chính hãng, mới 100%, còn nguyên bao bì, chưa qua sử dụng, sản phẩm đảm bảo đúng chất lượng mô tả trên Postmart và tự chịu toàn bộ trách nhiệm về hoạt động kinh doanh của mình.

Thành viên trên Postmart không nên cung cấp thông tin thanh toán với bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào, Postmart không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro mà Thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi, cung cấp thông tin thanh toán như vậy.

Người mua, Người bán tuyệt đối không được sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu.

Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập hệ thống website. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý và bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.

Chính sách thanh toán

  1. Hình thức thanh toán

Hiện tại POSTMART mới áp dụng phương thức thanh toán trả sau (COD) cho tất cả các đơn hàng và thanh toán không bằng tiền mặt qua cổng PRT

  1. Hình thức áp dụng

COD là chữ viết tắt của Cash On Delivery – thanh toán khi nhận hàng. Đây là phương thức thanh toán rất đơn giản và an toàn. Sau khi nhận được đơn hàng của mình, quý khách vui lòng kiểm tra mặt hàng và trả tiền mặt cho nhân viên giao nhận. POSTMART áp dụng chính sách thanh toán này cho tất cả các đơn hàng trên toàn quốc.

Đối với KH lẻ kinh doanh: Khi lập tài khoản trên sàn, nhà cung cấp là KH cá nhân cần cung cấp các thông tin cơ bản: Họ tên, số điện thoại, email, CCCD/CMTND sẽ được cung cấp 1 tài khoản để bán hàng trên sàn

BẢO VỆ QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

Ban quản trị Sàn TMĐT Postmart yêu cầu các khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ tên, địa chỉ liên lạc, email… và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của những thông tin này. Ban quản trị Postmart không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của khách hàng đó nếu các thông tin cá nhân do khách hàng cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

Sàn TMĐT Postmart luôn hỗ trợ Người mua trong việc liên hệ Nhà Cung cấp để giải quyết các khiếu nại, yêu cầu bồi thường nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng. Trong mọi trường hợp khi Khách hàng nhận thấy quyền, lợi ích hợp pháp của mình bị xâm phạm (như hàng hóa không đảm bảo chất lương, các thông tin kỹ thuật bị sai lệch…) Khách hàng thực hiện Quy trình hỗ trợ giải quyết khiếu nại được nêu tại Quy chế này.

Sàn TMĐT Postmart luôn tôn trọng và nỗ lực bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

CHÍNH SÁCH BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

Mục đích thu thập thông tin cá nhân:

Bằng cách chấp nhận Quy chế sử dụng này, thành viên xác nhận Postmart có toàn quyền sử dụng các thông tin thu thập từ Thành viên hoặc do Thành viên cung cấp  bao gồm nhưng không giới hạn cho các Mục đích sau đây:

– Tạo thuận lợi cho việc sử dụng Dịch vụ của các Thành viên;

– Xử lý các đơn đặt hàng mà Khách hàng đã đặt mua thông qua Postmart;

– Để giao hàng hóa mà Khách hàng đã mua thông qua Postmart;

– Cập nhật cho Khách hàng về thời gian giao hàng, và cho các mục đích hỗ trợ khách hàng;

– So sánh thông tin và xác minh với bên thứ ba để đảm bảo rằng thông tin là chính xác;

– Ngoài ra, Postmart sẽ sử dụng thông tin Thành viên cung cấp để quản lý tài khoản của Thành viên (nếu có) đã tạo lập với Postmart để xác minh và thực hiện các giao dịch tài chính liên quan đến các khoản thanh toán trực tuyến của Thành viên; kiểm tra việc tải dữ liệu từ Postmart; cải tiến bố cục và/hoặc nội dung của các trang bán hàng của Postmart và tuỳ chỉnh cho người dùng; xác định khách truy cập trên Postmart; tiến hành nghiên cứu về nhân khẩu học và hành vi của người sử dụng; cung cấp cho Khách hàng các thông tin mà chúng tôi nghĩ rằng có thể hữu ích hoặc do Khách hàng yêu cầu từ chúng tôi, bao gồm thông tin về sản phẩm và dịch vụ của Người bán hoặc bên bán thứ ba, với điều kiện không có cơ sở thể hiện rằng Khách hàng phản đối việc chúng tôi sử dụng thông tin đã được Thành viên cung cấp  cho những mục đích này;

– Để gửi cho Khách hàng các tài liệu tiếp thị và/hoặc quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ của đối tác bán hàng hoặc để gửi bản tin từ Postmart và từ các công ty liên kết; và

– Trong trường hợp ngoại lệ, Postmart có thể bị yêu cầu tiết lộ thông tin cá nhân, chẳng hạn như khi có căn cứ cho rằng việc tiết lộ là cần thiết để ngăn ngừa mối đe dọa đến mạng sống hoặc sức khoẻ, hoặc vì mục đích thực thi pháp luật hoặc để đáp ứng các yêu cầu pháp lý và theo quy định khác.

Phạm vi sử dụng thông tin:

Sàn TMĐT Postmart sử dụng thông tin của Thành viên cung cấp để:

– Cung cấp các dịch vụ đến Thành viên.

– Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa Thành viên và Postmart.

– Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy, chiếm đoạt tài khoản của Thành viên hoặc các hoạt động giả mạo Thành viên.

Lưu trữ thông tin:

Thời gian lưu trữ thông tin:

Trong mọi trường hợp, thông tin cá nhân của các Thành viên sẽ được Sàn Postmart lưu trữ an toàn, bảo mật trên máy chủ của Sàn. Chúng tôi sẽ chỉ lưu giữ thông tin liên lạc/ cá nhân được sự cho phép từ người mua hoặc người bán cho đến khi luật pháp yêu cầu hoặc phù hợp với mục đích thu thập thông tin. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ lưu trữ thông tin cho đến khi Thành viên có yêu cầu hủy bỏ hoặc Thành viên tự đăng nhập và thực hiện hủy bỏ.

Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin cá nhân:

Các Thành viên đồng ý rằng, trong trường hợp cần thiết, các cơ quan/ tổ chức/cá nhân sau có quyền được tiếp cận và thu thập các thông tin cá nhân của mình, bao gồm:

– Ban quản trị Postmart.

– Bên thứ ba có dịch vụ tích hợp với Postmart.

– Công ty tổ chức sự kiện và nhà tài trợ.

– Công ty nghiên cứu thị trường.

– Cố vấn tài chính, pháp lý và Công ty kiểm toán.

– Bên khiếu nại chứng minh được hành vi vi phạm của Thành viên.

– Theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân:

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam

Địa chỉ: Số 5, Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

E-mail: info.postmart@vnpost.vn

Hotline: 1900 565 657

Phương tiện và công cụ để thành viên tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình:

Người dùng có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào Website: https://postmart.vn và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Ban quản trị thực hiện việc này.

Người dùng có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân của mình cho bên thứ ba đến Ban quản trị. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Postmart sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn người dùng khôi phục và bảo mật lại thông tin.