QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ POSTMART.VN

I. NGUYÊN TẮC CHUNG

  • Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam là đơn vị toàn quyền sở hữu hợp pháp và cung cấp dịch vụ Sàn Thương mại điện tử Postmart hoạt động theo nguyên tắc công khai, minh bạch, tuân thủ quy chế hoạt động và quy định hiện hành của pháp luật. 
  • Quy chế này ban hành các quy định bắt buộc áp dụng cho tất cả những chủ thể (bao gồm Người bán và Người mua) có nhu cầu giao dịch, trao đổi, mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ cũng như các hoạt động kinh doanh, xúc tiến thương mại tham gia trên Sàn TMĐT Postmart.
  • Người bán và Người mua thực hiện giao kết hợp đồng trên Sàn thương mại điện tử Postmart trên nguyên tắc tự do tự nguyện, tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm không trái với quy định của pháp luật.
  • Hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ qua Postmart phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và đảm bảo tuân thủ đúng quy chế hoạt động của Postmart cũng như quy định của pháp luật hiện hành.
  • Sản phẩm tham gia giao dịch trên Postmart được đòi hỏi phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh hoặc hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật.
  • Người dùng khi tham gia giao dịch trên Postmart cần tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp Việt Nam hiện hành, quy chế hoạt động, các chính sách và quy định khác của Postmart. Cam kết thực hiện đúng những quy định liên quan, và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi của bản thân.
  • Quy chế này và các giao dịch mua bán trên Postmart phải luôn tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam.

II. ĐỊNH NGHĨA

    1. “Postmart” hay “Sàn thương mại điện tử (hoặc TMĐT) Postmart” là Sàn Giao dịch Thương mại điện tử có tên website và địa chỉ miền là vn do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sở hữu và vận hành.
    2. “Vietnam Post” là Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam được thành lập và hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0102595740 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 08 tháng 10 năm 2010.
    3. “Nhà Cung cấp” hoặc “Người bán” là các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh, thương mại hợp pháp được Vietnam Post đồng ý cho phép sử dụng dịch vụ do Sàn TMĐT Postmart và các bên liên quan cung cấp. Thông qua Postmart các “Nhà Cung cấp” hoặc “Người bán” tạo gian hàng trưng bày, giới thiệu, mua bán và thực hiện hoạt động khác nhằm mua bán hàng hóa, dịch vụ đến người mua.
    4. “Khách hàng” hoặc “Người mua” là các tổ chức, cá nhân mua hàng hóa, dịch vụ trên Sàn TMĐT Postmart.
    5. “COD” là phương thức thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng.
    6. “Sản phẩm” là hàng hóa được Người bán cung cấp thông qua Sàn TMĐT Postmart.
    7. “Người dùng” là Người mua, Người bán có đăng ký tài khoản sử dụng trên Postmart.

III. QUY TRÌNH GIAO DỊCH HÀNG HÓA

    1. Quy trình dành cho Khách hàng

1.1 Đăng ký/ đăng nhập tài khoản

a) Đăng ký tài khoản mua hàng trên Postmart bằng trình duyệt

Bước 1: Truy cập https://postmart.vn và bấm vào Đăng nhập/Đăng ký ở góc phải 

Bước 2: Nhập số điện thoại hoặc email đăng ký vào ô và bấm Tiếp tục. Điền đầy đủ thông tin còn lại-> chọn Đăng ký

 

 

b) Đăng ký tài khoản mua hàng tại Postmart qua ứng dụng Postmart

Bước 1: Tải ứng dụng Postmart mua hàng -> chọn Chưa có tài khoản? Đăng ký

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin-> Click chọn Tôi đồng ý với Chính sách bảo mật ->Đăng ký

 

 

c) Đăng nhập tài khoản

Sau khi khách hàng đăng ký thành công, tiến hành đăng nhập tài khoản bằng cách nhập số điện thoại hoặc email, mật khẩu->chọn Đăng nhập. Lúc này bạn có thể bắt đầu mua sắm cùng Postmart.

 

 

1.2 Các bước đặt mua sản phẩm

Bước 1: Khách hàng vào danh mục sản phẩm lựa chọn, kiểm tra mẫu mã, các điều kiện liên quan đến sản phẩm. Chọn “Thêm giỏ hàng” để thêm sản phẩm vào giỏ hàng

 

Bước 2: Khách hàng vào “Giỏ hàng” để tiến hành đặt hàng. Khách hàng cập nhật địa chỉ giao hàng, chọn hình thức vận chuyển, phương thức thanh toán.

Bước 3: Xác nhận “Đặt hàng” hoàn thành đơn hàng

Bước 4: Chờ nhận hàng từ bộ phận giao vận của Postmart.

  1. Quy trình dành cho Nhà bán hàng

2.1 Tải App và đăng ký, đăng nhập tài khoản

Để trở thành Nhà cung cấp bán sản phẩm trên Sàn TMĐT Postmart, Nhà cung cấp cần đăng ký thông tin để tạo tài khoản bán hàng theo các bước như sau:

Bước 1: Nhà cung cấp tải App Postmart bán hàng

 

Bước 2: Nhà cung cấp đăng ký tài khoản App Postmart người bán

 

Nếu điện thoại dùng để tải App người bán là điện thoại Iphone, Người bán vui lòng truy cập vào website http://banhang.postmart.vn và nhập các thông tin “Đăng ký bán hàng”.

Nếu điện thoại dùng để tải App là Android vui lòng chọn chữ “Đăng ký” và nhập đủ các thông tin yêu cầu.

Bước 3: Nhà cung cấp điền đầy đủ và chính xác thông tin theo biểu mẫu “Đăng ký bán hàng”, đọc và tìm hiểu “Quy chế hoạt động và Điều khoản Postmart” áp dụng với Nhà cung cấp và đồng ý bằng cách chọn tích vào ô Bằng việc đăng ký, bạn đã đồng ý với Postmart về Điều khoản sử dụng & Quy chế hoạt động. Và chọn Gửi đi để tạo tài khoản Nhà cung cấp.

Lưu ý: Tài khoản người bán sẽ được duyệt bởi Ban quản trị sàn và được gửi mật khẩu vào email Quý khách đã dùng để đăng ký gồm 6 số.

Bước 4: Sau khi đăng ký thành công, Nhà cung cấp đăng nhập lại App Postmart bán hàng bằng email (hoặc số điện thoại), mật khẩu đã được duyệt ở bước 3.

2.2 Hướng dẫn đăng sản phẩm

Sau khi đã đăng ký trở thành Nhà cung cấp thành công trên App bán hàng, Nhà cung cấp thực hiện đăng tải thông tin sản phẩm theo các bước sau:

Bước 1: Nhà cung cấp đăng nhập tài khoản vào App bán hàng.

Chọn Biểu tượng Kho hàng phía dưới

Nhập thông tin vào các ô Thêm điểm lấy hàng, kích hoạt điểm lấy hàng và bấm Lưu

Nếu Nhà cung cấp muốn thêm điểm lấy hàng vui lòng bấm biểu tượng Thêm và nhập thông tin theo yêu cầu.

Nhà cung cấp hoàn toàn có thể tắt mở kho hàng theo mong muốn.

Bước 2: Để thêm sản phẩm vào kho hàng. Nhà cung cấp bấm chọn Sản phẩm ở góc dưới bên trái màn hình. Chọn chữ Thêm phía trên góc phải màn hình.

Nhà cung cấp cần nhập đúng quy cách đặt tên sản phẩm, trọng lượng, OCOP (nếu có).

Mục mô tả sản phẩm cần thông tin đầy đủ về sản phẩm, không được để lại giá, số điện thoại liên hệ, link dẫn... trong nội dung bài viết.

Phân loại sản phẩm về đúng Danh mục ngành hàng.

Bước 3: Nhà cung cấp nhập thông tin giá bán và thông tin kho

Nhập khối lượng thực của sản phẩm và tổng khối lượng sau khi đóng gói sản phẩm, đơn vị quy đổi là gram. Nhập thêm chiều dài, chiều rộng, chiều cao của sản phẩm. Kết thúc chọn Thêm để lưu.

Bước 4: Đăng tối thiểu 4 ảnh: 1 ảnh đại diện và 3 ảnh phụ được chụp từ nhiều góc của sản phẩm. Để lưu thông tin vui lòng bấm chữ Thêm để lưu.

Bước 5: Ban quản trị Sàn kiểm tra và duyệt sản phẩm đạt yêu cầu để hoàn tất đăng bán sản phẩm. Các sản phẩm bị từ chối duyệt, Nhà cung cấp tiến hành kiểm tra để chỉnh sửa, bổ sung theo yêu cầu của Ban quản trị Sàn.

  • Hướng dẫn xác nhận đơn hàng & điều tin

Để kiểm tra và xác nhận đơn hàng trên hệ thống, Nhà cung cấp tiến hành thao tác theo các bước như sau:

Bước 1: Chọn mục Bán hàng bên dưới màn hình và lựa chọn đơn hàng cần xử lý. Hệ thống sẽ hiển thị toàn bộ thông tin về đơn hàng: tên, số điện thoại, ngày đặt mua hàng, mã đơn hàng.

Bước 2:  Nhà cung cấp kiểm tra các thông tin về đơn hàng: người đặt, sản phẩm, số lượng, địa chỉ giao hàng phù hợp và bấm nút Duyệt đơn. Đồng thời bấm xác nhận Chắc chắn đế xác nhận duyệt đơn hàng.

Lưu ý: Trường hợp có phát sinh về đơn hàng, Nhà cung cấp tuyệt đối không chọn nút Hủy đơn, vui lòng báo ngay cho Bộ phận Chăm sóc khách hàng Postmart để được hỗ trợ tốt nhất.

Bước 3: Nhà cung cấp chuẩn bị và đóng gói hàng hóa theo đúng Hướng dẫn đóng gói hàng hóa được đăng tải trên website. In vận đơn dán lên sản phẩm để sẵn sàng cho đơn vị vận chuyển đến thu gom và giao tới địa chỉ khách hàng.

  1. Quy trình xác nhận, hủy đơn hàng
  • Quy trình xác nhận đơn hàng
  • Các thông tin được nêu trong Quy chế hoạt động và các chi tiết có trên Postmart không hình thành quan hệ mua bán mà là một lời đề nghị. Không có hợp đồng đối với bất kỳ sản phẩm tồn tại giữa Người mua và Postmart cho đến khi Người mua nhận được xác nhận đơn hàng hoặc thông báo đơn hàng đã vận chuyển đến địa chỉ của Người mua từ Postmart.
  • Khi Người mua gửi yêu cầu đặt hàng, Postmart sẽ gửi đến Người mua mã số đơn hàng. Tuy nhiên, yêu cầu đặt hàng cần thông qua một bước xác nhận đơn hàng bằng hình thức Người bán hoặc nhân viên của Postmart sẽ gọi điện cho Người mua để xác nhận thông tin đặt hàng hoặc thông tin giao hàng của Người mua là chính xác. Để yêu cầu đặt hàng được xác nhận nhanh chóng, Người mua vui lòng cung cấp đúng và đầy đủ các thông tin liên quan đến việc giao nhận, hoặc các điều khoản và điều kiện của chương trình khuyến mãi (nếu có) mà Người mua tham gia.
  • Quy trình hủy đơn hàng
  • Trường hợp Người mua có nhầm lẫn trong việc đặt hàng sau khi đã xác nhận đặt hàng trên Postmart và muốn hủy đơn hàng vui lòng liên hệ ngay với bộ phận hỗ trợ khách hàng tại hotline 1900 565 657 hoặc gửi thư điện tử đến địa chỉ mail: info@postmart.vn để được hỗ trợ và xử lý trong thời gian sớm nhất.
  • Nếu Người mua muốn hủy đơn hàng sau khi đơn hàng đã được chuyển qua trạng thái “Đang giao hàng”, Người mua có thể hủy đơn hàng bằng cách từ chối nhận hàng khi đơn hàng giao.
  • Trường hợp Postmart hủy, từ chối đơn hàng của Người mua ngay cả sau khi Người mua đã đặt hàng thành công, Postmart sẽ có trách nhiệm thông báo và thực hiện thủ tục hoàn tiền cho Người mua trong trường hợp Người mua đã thanh toán.
  • Postmart có toàn quyền từ chối trách nhiệm với người mua hoặc bất kỳ bên thứ ba nào khác đối với việc gỡ bỏ bất kỳ sản phẩm từ Postmart, cho dù sản phẩm đã được bán cho Người mua.

IV. Quy trình vận chuyển

  • Phương thức vận chuyển

Khách hàng có thể lựa chọn các phương thức giao hàng đối với sản phẩm mà mình đã đặt mua thông qua các hình thức giao hàng được thể hiện trên Sàn TMĐT Postmart. Hiện tại, Sàn TMĐT Postmart đã và đang triển khai hai phương thức giao hàng bao gồm:

  • Vận chuyển nhanh EMS
  • Vận chuyển tiêu chuẩn VNPost
  • Thời gian vận chuyển

Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng được Người bán giao cho đơn vị vận chuyển thành công tới khi đơn vị vận chuyển liên hệ lần đầu tiên với Người mua để giao hàng. Thời gian giao hàng cụ thể phụ thuộc vào khoảng cách địa lý giữa Người mua và Người bán. Tuy nhiên, Postmart ước tính thời gian giao hàng như sau (không kể Chủ nhật, ngày Lễ):

  • Vận chuyển nhanh EMS: 1 - 3 ngày.
  • Vận chuyển tiêu chuẩn VNPost: 2 - 4 ngày.

Lưu ý: Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do: (i) Người bán hẹn lại lịch lấy hàng lâu hơn dự kiến (12h kể từ khi tạo vận đơn); (ii) Người mua hẹn giao hàng muộn vì lý do cá nhân; (iii) Người mua ở vùng sâu; vùng xa hoặc hải đảo.

V. Chính sách đổi/ trả hàng và hoàn tiền

1 Quy định chung

Postmart tiếp nhận và xử lý các yêu cầu về đổi/ trả hàng hóa của khách hàng trong các trường hợp như sau:

  • Sản phẩm bị mất niêm phong, bị giao sai về số lượng, thông tin và mẫu mã so với đơn đặt hàng.
  • Sản phẩm bị hỏng do lỗi của nhà sản xuất (hỏng hóc về kỹ thuật, lỗi về thiết kế, nội dung, các lỗi ẩn tỳ/nội tỳ, khác biệt so với tiêu chuẩn chất lượng đã công bố của nhà sản xuất) hoặc lỗi trong quá trình vận chuyển (bị biến dạng, trầy xước, vấy bẩn, nứt vỡ v.v.).
  • Sản phẩm hàng hóa không đúng số serial/IMEI (đối với sản phẩm điện tử, điện thoại), kích cỡ không phù hợp (đối với sản phẩm thời trang).

2 Quy định đổi/ trả hàng

a. Điều kiện đổi/ trả hàng

  • Sản phẩm không nằm trong danh mục hạn chế đổi trả của Postmart như được liệt kê tại mục (g) dưới đây.
  • Sản phẩm còn nguyên vẹn, đầy đủ nhãn mác, nguyên đai kiện, niêm phong theo quy cách ban đầu (trừ trường hợp sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển).
  • Sản phẩm còn đầy đủ phụ kiện (hướng dẫn sử dụng, phiếu bảo hành...) và tặng phẩm đi kèm (nếu có).
  • Sản phẩm không bị dơ bẩn, không qua giặt là, không có mùi lạ, không có dấu hiệu đã qua sử dụng, hoặc không có dữ liệu (trường hợp sản phẩm có thiết bị lưu trữ).
  • Khách hàng phải gửi cho Postmart yêu cầu đổi trả gồm có: (i) tài liệu chứng minh khách hàng đã mua sản phẩm tại Postmart (số đơn hàng, hóa đơn mua hàng, biên nhận giao hàng, sao kê của ngân hàng…); và (ii) sản phẩm cần đổi trả và tặng phẩm đi kèm nếu có.

b. Quy trình đổi/ trả hàng

Khi Khách hàng có nhu cầu đổi trả hàng vui lòng thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Gửi yêu cầu cho bộ phận chăm sóc khách hàng của Postmart để được hỗ trợ theo 02 hình thức: gọi điện thoại trực tiếp đến số hotline 1900 565 657 hoặc gửi thư điện tử đến địa chỉ email info@postmart.vn.
  • Bước 2: Postmart tiếp nhận và phản hồi Khách hàng, cụ thể như sau:
  • Nếu sản phẩm thuộc lỗi của Postmart cần thu hồi hàng, Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ tạo vận đơn, cử đơn vị giao vận đến lấy hàng về kho Postmart.
  • Nếu sản phẩm đạt yêu cầu đổi trả hàng, Postmart liên hệ với Nhà cung cấp để hỗ trợ đổi trả hàng cho khách hàng.
  • Bước 3: Khách hàng gửi hàng hóa cần đổi trả về cho Postmart.
  • Bước 4: Postmart nhận hàng và kiểm tra sản phẩm.
  • Bước 5: Postmart chuyển hàng đến Nhà cung cấp để tiến hành đổi/ trả.
  • Bước 6: Khách hàng nhận sản phẩm thay thế hoặc nhận tiền hoàn lại theo quy định hoàn tiền tại muc 5.3 dưới đây.

c. Thời gian đổi trả

  • Trừ khi được quy định khác đi trong phần giới thiệu về sản phẩm trên website của Postmart, yêu cầu đổi trả của Khách hàng phải được gửi cho Postmart trong vòng 03 ngày kể từ ngày nhận sản phẩm.
  • Thời gian Khách hàng gửi lại hàng hóa đổi trả cho Postmart trong vòng 02 ngày kể từ ngày Khách hàng nhận được phản hồi của Postmart về yêu cầu đổi trả.

d. Chi phí đổi trả

  • Đối với các sản phẩm đổi lại do lỗi của Postmart hoặc Nhà cung cấp, Khách hàng sẽ được miễn phí đổi trả và được giao hàng miễn phí tới địa điểm ghi trên phiếu yêu cầu đổi trả.
  • Đối với các sản phẩm trả lại nếu trong bài giới thiệu sản phẩm quy định áp dụng phí đổi trả, Khách hàng sẽ được miễn phí đổi trả và sẽ phải trả phí vận chuyển theo chính sách giao vận của đơn vị vận chuyển nếu muốn được gửi hàng mới đến địa chỉ yêu cầu.

e. Phương thức đổi trả

Postmart khuyến khích Khách hàng trao đổi trực tiếp với Nhà cung cấp về việc đổi trả hàng hóa. Đây là cách nhanh và an toàn nhất. Sau khi đã thống nhất được cách thức đổi trả, Khách hàng có thể lựa chọn các phương thức dưới đây để đổi trả hàng:

  • Khách hàng vui lòng mang trực tiếp hàng hóa cần đổi trả đến Bưu điện gần nhất (Postmart khuyến khích Khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát này) và gửi về địa chỉ nhận hàng tại mục f.
  • Mang trực tiếp hàng hóa cần đổi trả đến Trung tâm dịch vụ khách hàng của Postmart theo thông tin liên hệ tại mục f.
  1. Thông tin liên hệ của Trung tâm Dịch vụ Khách hàng
    • Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Postmart
    • Địa chỉ: Số 5 Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
    • Điện thoại: 1900 565 657
    • Email: info@postmart.vn
  2. Danh mục sản phẩm hạn chế đổi/trả

Danh mục ngành hàng

Loại sản phẩm

Thực phẩm tươi sống

-        Tất cả hàng hoá

Thực phẩm khô

-        Tất cả hàng hoá

Sách, VPP

-        Sách, báo, tạp chí, các ấn phẩm định kỳ.

-        Băng đĩa, DVD, VCD, audio, trò chơi điện tử, các phần mềm hoặc các sản phẩm tương tự.

-        Sách điện tử, tạp chí điện tử, phiếu quà tặng điện tử, phiếu quà tặng giấy.

Mỹ Phẩm – Làm đẹp

-        Mỹ phẩm và nước hoa.

-        Thực phẩm chức năng.

-        Dụng cụ hỗ trợ tình dục.

Thời Trang – Phụ kiện

-        Các sản phẩm thời trang và giày dép thuộc thương hiệu lớn ví dụ như Charles & Keith, Pedro và túi xách Guess.

-        Nữ trang.

-        Đồng hồ da/thuộc da.

-        Đồ lót, đồ ngủ.

Nội thất – Gia dụng

-        Các vật liệu nguy hiểm, bao gồm các chất lỏng hoặc khí dễ cháy.

Mẹ và Bé

-        Sữa, bột ăn dặm, các loại thực phẩm, thức uống cho mẹ và bé.

-        Đồ lót, đồ bơi của bé.

Thể Thao và Du Lịch

-        Đồ bơi.

-        Đồ thể dục thẩm mỹ và yoga.

Các sản phẩm khác

-        Sản phẩm khuyến mãi/thanh lý.

-        Sản phẩm được đổi từ điểm tích lũy (nếu có)

-        Hoa tươi và các mặt hàng có hạn sử dụng ngắn khác (< 1 ngày).

-        Các sản phẩm có ghi chú không cho đổi trả trên website của Postmart.

-        Sản phẩm của những thương hiệu quốc tế nổi tiếng có giá bán giảm từ 30% đến 70%.

-        Sản phẩm mua tại các sự kiện offline.

3 Quy trình hoàn tiền

  1. Nguyên tắc hoàn tiền
    • Thời gian tiến hành hoàn tiền sẽ phụ thuộc vào cách thức hoàn tiền và phương thức thanh toán Khách hàng đã chọn trước đó. Chính sách hoàn tiền của Postmart có thể được sửa đổi, bổ sung, cập nhật tại từng thời điểm và sẽ được công bố công khai đến Khách hàng.
    • Các trường hợp áp dụng hoàn tiền cho Khách hàng:
  • Đơn hàng thanh toán trả trước bị hủy, lỗi hệ thống.
  • Đơn hàng hoàn trả về cho Postmart hoặc Nhà cung cấp.
  • Đơn hàng thanh toán trả sau/ trả trước và Khách hàng hoàn trả hàng.

Lưu ý: Trong các trường hợp đặc biệt được Postmart chấp nhận hoàn tiền khi Khách hàng sử dụng Giftcode, Postmart sẽ không hoàn lại khoản giá trị Giftcode Khách hàng đã sử dụng mà chỉ hoàn lại khoản tiền Khách hàng thực tế bỏ ra khi mua hàng.

2. Phương thức hoàn tiền

  • Đối với đơn hàng sử dụng phương thức thanh toán trực tuyến (thẻ ATM nội địa, ví điện tử PostPay): việc hoàn tiền sẽ được thực hiện tương ứng với phương thức thanh toán của Khách hàng.
  • Đối với đơn hàng sử dụng phương thức thanh toán bằng tiền mặt (COD): việc hoàn tiền sẽ được thực hiện bằng cách chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng do Khách hàng cung cấp

3. Thời gian hoàn tiền

  • Đối với đơn hàng sử dụng phương thức thanh toán bằng tiền mặt (COD): việc hoàn tiền sẽ được thực hiện bằng cách chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng do Khách hàng cung cấp
  • Đối với phương thức thanh toán bằng tiền mặt (COD): Khách hàng sẽ được hoàn tiền từ 5-7 ngày làm việc.
  • Đối với phương thức thanh toán trực tuyến (thẻ ATM nội địa, ví điện tử PostPay): Postmart sẽ hoàn tất thủ tục hoàn tiền để chuyển yêu cầu đến đơn vị trung gian thanh toán trong vòng 5-7 ngày làm việc. Sau đó, đơn vị thanh toán sẽ tiếp tục xử lý yêu cầu hoàn tiền của Khách hàng trong vòng 7 - 15 ngày làm việc kể từ lúc nhận được yêu cầu.

VI. Quy trình bảo hành sản phẩm

  • Quy định chung

Đối với sản phẩm do Nhà cung cấp cung cấp trên Posmart:

  • Nhà cung cấp có trách nhiệm tiếp nhận bảo hành sản phẩm cho Khách hàng như trong cam kết giấy bảo hành sản phẩm.
  • Khách hàng luôn giữ giấy bảo hành và có quyền đến tận nơi cung cấp sản phẩm để bảo hành hoặc yêu cầu đến tận nhà bảo trì đối với sản phẩm cố định sử dụng tại nhà.
  • Khách hàng có quyền khiếu nại, khiếu kiện Nhà cung cấp trong trường hợp Nhà cung cấp từ chối bảo hành, bảo trì sản phẩm khi đang còn trong thời hạn bảo hành bảo trì ghi trên giấy bảo hành hoặc hình thức tương tự khác.
  • Khi tiến hành giao dịch mua sản phẩm trên Sàn TMĐT Postmart, Khách hàng cần tìm hiểu chính sách bảo hành áp dụng đối với sản phẩm dự định mua. Postmart không phải là bên chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành sản phẩm của Nhà cung cấp trên sàn TMĐT Postmart. Trong trường hợp khách hàng cần hỗ trợ hay khiếu nại, bộ phận chăm sóc khách hàng của Postmart sẽ tiếp nhận thông tin và trao đổi lại với Nhà cung cấp. Postmart sẽ nỗ lực hỗ trợ khách hàng trong khả năng cho phép để sản phẩm của Nhà cung cấp được bảo hành theo chế độ của nhà sản xuất.
  • Điều kiện bảo hành
  1. Sản phẩm được bảo hành miễn phí nếu sản phẩm đó đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:
  • Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất.
  • Còn trong thời hạn bảo hành (trên phiếu bảo hành hoặc trên hệ thống bảo hành điện tử).
  • Có hóa đơn điện tử (khi Người mua có yêu cầu) hoặc mã đơn hàng (ID đơn hàng).
  • Đối với các sản phẩm điện gia dụng, phiếu/ tem bảo hành (và tem niêm phong) của nhà sản xuất (tùy từng hãng) trên sản phẩm còn nguyên vẹn không bị rách, không bị nát.

Lưu ý: Tất cả các trường hợp khách hàng báo lỗi với thông tin chưa rõ ràng hoặc chưa chắc chắn đều phải chuyển cho Trung tâm bảo hành thẩm định trước khi ra quyết định bảo hành hoặc trả hàng.

2. Những trường hợp không được bảo hành hoặc phát sinh phí bảo hành:

  • Vi phạm một trong những điều kiện bảo hành miễn phí ở mục a.
  • Số series, model sản phẩm không hợp lệ (không khớp với thông tin trên Phiếu bảo hành hoặc trên hệ thống bảo hành điện tử).
  • Khách hàng tự ý can thiệp sửa chữa sản phẩm hoặc sửa chữa tại những Trung tâm bảo hành không được sự ủy nhiệm của hãng.
  • Sản phẩm bị hư hỏng do lỗi người sử dụng, và lỗi hư hỏng không nằm trong phạm vi bảo hành của nhà sản xuất.
  • Thời hạn bảo hành:
  • Thời hạn bảo hành được tính kể từ ngày mua hàng hoặc ngày nhận được sản phẩm, tùy theo từng sản phẩm của từng nhà sản xuất khác nhau.
  • Đối với sản phẩm bảo hành điện tử, thời hạn bảo hành được tính từ thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử

Lưu ý: Khách hàng có thể gửi yêu cầu xuất hóa đơn VAT tới Bộ phận chăm sóc khách hàng Postmart để được hỗ trợ.

  • Trung tâm bảo hành
  • Thông tin của Trung tâm bảo hành sẽ được ghi trong phiếu bảo hành kèm theo sản phẩm hoặc trên phần mô tả thông tin chi tiết của sản phẩm. Khách hàng liên hệ trực tiếp với Trung tâm bảo hành để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.
  • Nếu Khách hàng gặp khó khăn trong việc liên hệ với Trung tâm bảo hành, Khách hàng vui lòng liên hệ với Nhà cung cấp bán sản phẩm để được hỗ trợ.
  • Trong trường hợp Khách hàng không thể liên hệ với Nhà cung cấp, Khách hàng có thể liên hệ với Bộ phận chăm sóc khách hàng của Postmart để được hỗ trợ theo thông tin sau:
  • Hotline: 1900 565 657
  • Email: info@postmart.vn
  • Thời gian bảo hành
  1. Bảo hành tại nhà sản xuất

Sản phẩm cung cấp được đảm bảo hàng chính hãng nên Postmart khuyến khích khách hàng gửi sản phẩm trực tiếp đến địa chỉ bảo hành được đề cập trong phần mô tả chi tiết của sản phẩm để được hỗ trợ bảo hành trong thời gian nhanh nhất. Thời gian bảo hành trung bình từ vài ngày tùy thuộc vào linh kiện cần thay thế và Trung tâm bảo hành sẽ thông báo cụ thể đến Khách hàng

2. Bảo hành thông qua Postmart

Trường hợp Khách hàng gửi sản phẩm bảo hành về Postmart, chúng tôi sẽ gửi thông báo xác nhận đến Khách hàng khi Postmart nhận được sản phẩm. Thời gian bảo hành sản phẩm của Khách hàng dự kiến từ 20 đến 45 ngày làm việc tính từ lúc Postmart nhận được sản phẩm, tùy thuộc vào linh kiện cần thay thế của hãng và Postmart sẽ thông báo chi tiết đến Khách hàng sau khi có thông tin từ bên bảo hành.

Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin xin vui lòng liên hệ Bộ phận CSKH Postmart:

Hotline :1900 565 657 hoặc email info@postmart.vn

 

VII. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Postmart luôn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của Khách hàng liên quan đến giao dịch tại Sàn TMĐT Postmart. Khi phát sinh tranh chấp hoặc khiếu nại, Postmart đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên để đạt được sự đồng thuận về phương án giải quyết. Quy trình xử lý khiếu nại của sàn TMĐT Postmart thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Khách hàng khiếu nại về hàng hóa của Nhà cung cấp mua trên Sàn thương mại điện tử Postmart thực hiện qua:

  • Gửi thư điện tử đến địa chỉ email: info@postmart.vn
  • Gọi điện đến hotline: 1900 565 657
  • Khách hàng gửi khiếu nại tại địa chỉ:

Trung tâm Dịch vụ khách hàng Postmart

Địa chỉ: Số 5 Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Bước 2: Bộ phận Chăm sóc khách hàng sẽ tiếp nhận các khiếu nại, liên hệ làm rõ các yêu cầu của Khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể và không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu. Tùy theo tính chất, mức độ của sự việc, Postmart sẽ có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ Khách hàng giải quyết khiếu nại, tranh chấp.

Bước 3: Postmart yêu cầu Khách hàng và/hoặc Nhà cung cấp cung cấp thông tin, bằng chứng liên quan đến giao dịch, sản phẩm để xác minh, làm rõ vụ việc và đưa ra hướng xử lý phù hợp trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ các thông tin/tài liệu có liên quan đến vụ việc. Trong trường hợp vụ việc có nhiều thông tin, tình tiết phức tạp thì thời hạn giải quyết sẽ được kéo dài hơn.

Bước 4: Trong trường hợp Postmart đã nỗ lực giải quyết khiếu nại, tranh chấp nhưng sự việc vượt quá khả năng và thẩm quyền của Sàn TMĐT Postmart, Postmart sẽ yêu cầu các bên khiếu nại, tranh chấp đưa vụ việc ra cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

Postmart tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của Khách hàng (Người mua). Chính vì vậy, đề nghị các Nhà cung cấp trên Sàn TMĐT Postmart cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin/tài liệu liên quan đến sản phẩm. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại này được giải thích và điều chỉnh phù hợp với Quy chế hoạt động website cung cấp dịch vụ TMĐT Postmart.vn được sửa đổi, bổ sung tại từng thời điểm (“Quy chế hoạt động”).

VIII. Quy trình thanh toán

  • Quy trình thanh toán với Khách hàng

Khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn các phương thức thanh toán trên Sàn TMĐT Postmart như sau:

1. Thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng (COD):

Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin bán hàng trên sàn TMĐT Postmart.

Bước 2: Người mua đặt sản phẩm và đến bước thanh toán lựa chọn “Thanh toán khi nhận hàng” trong phần “Phương thức thanh toán”

Bước 3: Bộ phận vận chuyển của Postmart giao hàng

Bước 4: Người mua nhận hàng và thanh toán cho Người vận chuyển

2. Thanh toán trực tuyến qua Thẻ ATM ngân hàng

Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm trên sàn TMĐT Postmart

Bước 2: Người mua đặt sản phẩm và đến bước thanh toán lựa chọn “Thanh toán online Cổng thanh toán” trong phần “Phương thức thanh toán”

Bước 3: Người mua cung cấp thông tin thẻ thanh toán và hoàn tất thanh toán cho đơn hàng

Bước 4: Bộ phận vận chuyển của Postmart giao hàng

Bước 5: Người mua nhận hàng

3. Thanh toán trực tuyến bằng ví điện tử PostPay

Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm trên sàn TMĐT Postmart

Bước 2: Người mua đặt sản phẩm và đến bước thanh toán lựa chọn “Thanh toán online Cổng thanh toán” trong phần “Phương thức thanh toán”.

Bước 3: Người mua chọn liên kết ví điện tử PostPay đã được tích hợp và hoàn tất thanh toán cho đơn hàng.

Bước 4: Bộ phận vận chuyển của Postmart giao hàng

Bước 5: Người mua nhận hàng

  • Quy trình thanh toán với Nhà bán hàng
  1. Phí dịch vụ

STT

Dịch vụ sử dụng

Chi tiết nội dung

1

Dịch vụ thanh toán online

Đơn hàng được thanh toán qua hình thức online mức phí: 2,5%/ tổng giá trị đơn hàng thành công.

 

2. Thời gian thanh toán, hình thức thanh toán giữa Nhà cung cấp và Sàn TMĐT Postmart sẽ được quy định cụ thể trong hợp đồng hợp tác đã được hai bên thống nhất ký kết.

VIII. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH

    • Sàn TMĐT Postmart đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin về nội dung tin bán hàng, đảm bảo an toàn giao dịch trên sàn TMĐT Postmart. Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu theo quy định của pháp luật.
    • Nhà cung cấp phải cung cấp thông tin đầy đủ bao gồm tên, địa chỉ, mã số doanh nghiệp/mã số thuế, số điện thoại, email khi đăng ký bán hàng trên sàn TMĐT Postmart và chịu hoàn toàn trách nhiệm về thông tin đã cung cấp cho Postmart. Postmart dựa vào thông tin Nhà cung cấp cung cấp để thẩm định năng lực Nhà cung cấp.
    • Nhà cung cấp chịu trách nhiệm hoàn toàn về sản phẩm cung cấp và các thông tin sản phẩm cung cấp cho Postmart, bao gồm nhưng không giới hạn:
      • Thông tin chính xác với các thông số, hình ảnh, chất lượng và những mô tả khác mà Nhà cung cấp đăng bán trên sàn TMĐT Postmart.
      • Giá của sản phẩm đăng bán phải cạnh tranh
      • Sản phẩm không thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh và quảng cáo trên sàn TMĐT Postmart.
    • Người dùng tuyệt đối không sử dụng các chương trình, công cụ hoặc bất kỳ hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu của Sàn TMĐT Postmart. Nghiêm cấm phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập trái phép vào hệ thống kỹ thuật vận hành Sàn TMĐT Postmart. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật 

IX. CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN CÁ NHÂN

  1. Mục đích thu thập thông tin cá nhân

Bằng cách chấp nhận chính sách này, Người dùng xác nhận Postmart có toàn quyền sử dụng các thông tin thu thập từ Người dùng hoặc do Người dùng cung cấp bao gồm nhưng không giới hạn cho các mục đích sau đây:

  • Đơn hàng: để xử lý các vấn đề liên quan đến đơn đặt hàng của bạn
  • Duy trì tài khoản: để tạo và duy trì tài khoản của bạn với chúng tôi, bao gồm: 
    • Xác minh và thực hiện các giao dịch tài chính liên quan đến các khoản thanh toán trực tuyến; 
    • Các chương trình khách hàng thân thiết hoặc các chương trình thưởng đi kèm với tài khoản của bạn. 
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng: bao gồm các phản hồi cho các yêu cầu liên quan đến khiếu nại, hỗ trợ của bạn.
  • Chúng tôi có thể tổng hợp dữ liệu được thu thập để tiến hành nghiên cứu và phân tích để có một cái nhìn hoàn chỉnh hơn về hành vi của Người dùng. Từ đó cho phép chúng tôi phục vụ tốt hơn ở các khía cạnh, bao gồm nhưng không giới hạn: 
    • Cải thiện và cá nhân hóa trải nghiệm Người dùng trên Sàn giao dịch TMĐT Postmart; 
    • Cải thiện các tiện ích, dịch vụ, điều chỉnh chúng phù hợp với các nhu cầu được cá thể hóa và phát triển các sản phẩm/dịch vụ mới; 
    • Phục vụ Người dùng với những giới thiệu, quảng cáo được điều chỉnh phù hợp với sự quan tâm của bạn.
  • Để gửi cho Người mua các tài liệu tiếp thị và/hoặc quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ của đối tác bán hàng hoặc để gửi bản tin từ Postmart và từ các công ty liên kết; 
  • Trong trường hợp ngoại lệ, Postmart có thể bị yêu cầu tiết lộ thông tin cá nhân, chẳng hạn như khi có căn cứ cho rằng việc tiết lộ là cần thiết để ngăn ngừa mối đe dọa đến mạng sống hoặc sức khỏe, hoặc vì mục đích thực thi pháp luật hoặc để đáp ứng các yêu cầu pháp lý và theo quy định khác.
  1. Phạm vi sử dụng thông tin

Sàn TMĐT Postmart thu thập dữ liệu cá nhân của Người dùng khi: 

  • Khách hàng đăng ký và/hoặc sử dụng các dịch vụ hoặc Nền tảng của Postmart hoặc mở một tài khoản với chúng tôi.
  • Khi bạn ký kết bất kỳ thỏa thuận nào hoặc cung cấp các tài liệu hoặc thông tin khác liên quan tương tác giữa bạn và chúng tôi.
  • Khi bạn tương tác với chúng tôi, chẳng hạn như thông qua các cuộc gọi điện thoại (có thể được ghi âm lại), thư từ, fax, gặp gỡ trực tiếp, các nền tảng ứng dụng truyền thông xã hội hoặc email.
  • Khi bạn thực hiện các giao dịch thông qua dịch vụ của chúng tôi.
  • Khi bạn cung cấp ý kiến phản hồi hoặc gửi khiếu nại cho chúng tôi. 
  • Khi bạn gửi dữ liệu cá nhân của bạn cho chúng tôi vì bất cứ lý do gì hoặc chúng tôi có thể thu thập thông tin cá nhân từ các nguồn hợp pháp khác.

Các trường hợp trên đây không nhằm mục đích liệt kê đầy đủ các trường hợp và chỉ đưa ra các trường hợp phổ biến về thời điểm dữ liệu cá nhân của bạn có thể bị thu thâp.

  1. Thời gian lưu trữ thông tin

Trong mọi trường hợp, thông tin cá nhân của Người dùng sẽ được Sàn Postmart lưu trữ an toàn, bảo mật trên máy chủ của Postmart. Chúng tôi sẽ chỉ lưu giữ thông tin liên lạc/ cá nhân được sự cho phép từ Người mua hoặc Người bán cho đến khi luật pháp yêu cầu hoặc phù hợp với mục đích thu thập thông tin. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ lưu trữ thông tin cho đến khi Người dùng có yêu cầu hủy bỏ hoặc Người dùng tự đăng nhập và thực hiện hủy bỏ.

  1. Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin

Người dùng đồng ý rằng, trong trường hợp cần thiết chúng tôi có thể chia sẻ dữ liệu cá nhân của bạn với và/hoặc chuyển giao dữ liệu cá nhân của bạn cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân bao gồm nhưng không giới hạn:

  • Các bên cung cấp dịch vụ (ví dụ các đại lý, nhà cung cấp, nhà thầu và đối tác) trong các lĩnh vực như dịch vụ thanh toán, dịch vụ vận chuyển và giao nhận, tiếp thị, phân tích dữ liệu, nghiên cứu thị trường hoặc khách hàng, khảo sát, phương tiện truyền thông mạng xã hội, dịch vụ khách hàng, các dịch vụ cài đặt, dịch vụ công nghệ thông tin và dịch vụ lưu web.
  • Các bên cung cấp dịch vụ của các bên đó và các công ty liên quan của họ.
  • Các người dùng khác trong trường hợp cần xử lý các trường hợp khiếu nại liên quan.
  • Các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền liên quan.
  1. Địa chỉ đơn vị thu thập và quản lý thông tin
    • Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Thành lập và hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: 0102595740 do Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và đầu tư cấp đăng ký lần đầu ngày 08/10/2010
    • Địa chỉ: Số 05 đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
    • Hotline: 1900 565 657
    • Email: info@postmart.vn
  2. Phương thức và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa thông tin cá nhân
    • Người dùng có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào website: https://postmart.vn và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Ban quản trị thực hiện việc này.
    • Người dùng có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân của mình cho bên thứ ba đến Ban quản trị. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Postmart sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn người dùng khôi phục và bảo mật lại thông tin.
  3. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân
    • Để bảo vệ dữ liệu cá nhân của bạn khỏi việc truy cập, thu thập, sử dụng, tiết lộ, xử lý, sao chép, sửa đổi, hủy bỏ, mất mát, sử dụng sai mục đích, chỉnh sửa bất hợp pháp hoặc các rủi ro tương tự trong quá trình bạn sử dụng nền tảng và/hoặc các dịch vụ của chúng tôi, chúng tôi đã đưa ra các biện pháp quản trị, vật lý và kỹ thuật phù hợp như sau:
      • Giới hạn quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân đối với những cá nhân yêu cầu quyền truy cập;
      • Duy trì các sản phẩm công nghệ để ngăn chặn việc truy cập trái phép vào máy tính;
      • Sử dụng công nghệ mã hóa 128-bit SSL (các lớp bảo mật) khi xử lý thông tin tài chính của bạn;
      • Thực hiện các biện pháp bảo vệ khác theo yêu cầu của pháp luật hiện hành.
    • Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng không có phương thức truyền tải qua Internet hoặc phương thức lưu trữ điện tử nào là an toàn tuyệt đối. Mặc dù việc bảo mật không thể được đảm bảo tuyệt đối, chúng tôi nỗ lực để bảo vệ an toàn thông tin của bạn và liên tục rà soát, nâng cao các biện pháp bảo mật thông tin của chúng tôi. Bạn cũng được khuyến nghị nên cẩn trọng trong việc chia sẻ dữ liệu cá nhân của mình và các thông tin xác thực/ bảo mật (như là mật khẩu, thông tin thẻ tín dụng, thông tin giao dịch) bên ngoài nền tảng/ các dịch vụ của chúng tôi.

X. QUẢN LÝ THÔNG TIN TRÊN SÀN

1. Đối với Người dùng:

  • Người dùng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Người dùng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn TMĐT Postmart về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
  • Người dùng không sử dụng dịch vụ của Sàn TMĐT Postmart vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn TMĐT Postmart hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì Người dùng phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
  • Người dùng không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn TMĐT Postmart cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn TMĐT Postmart.
  • Người dùng không được hành động gây mất uy tín của Sàn TMĐT Postmart dưới mọi hình thức bao gồm nhưng không giới hạn như: gây mất đoàn kết giữa các Người dùng bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn TMĐT Postmart.
  1. Quản lý Sản phẩm giao dịch trên Postmart
  • Người dùng Postmart cam kết tuân thủ đúng, đầy đủ các quy định pháp luật Việt Nam hiện hành về giao dịch trên Postmart. Trong đó, lưu ý một số sản phẩm như sau:
    • Danh sách các sản phẩm cấm giao dịch tại Postmart như sau:
      • Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ;
      • Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác;
      • Rượu các loại;
      • Thực vật, động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến;
      • Các hàng hóa cấm lưu thông và hạn chế lưu thông khác theo quy định của pháp luật.
    • Sản phẩm giao dịch có điều kiện theo quy định pháp luật hiện hành: Trường hợp Nhà cung cấp bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện theo quy định của pháp luật thì phải cung cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó.
  1. Quản lý Thông tin giới thiệu, quảng cáo Sản phẩm giao dịch trên Postmart

Các hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Postmart như sau:

  • Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt.
  • Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
  • Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
  • Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
  • Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
  • Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
  • Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.
  • Các hành vi khác vi phạm pháp luật hiện hành về quảng cáo.
  1. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm của Ban quản trị Sàn TMĐT Postmart đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên website
  • Nhà cung cấp gửi thông tin về pháp nhân muốn mở gian hàng trên Postmart. Sau khi được cấp tài khoản, được xác thực gian hàng Nhà cung cấp mới có thể đăng bán các sản phẩm của mình.
  • Postmart sẽ toàn quyền loại bỏ các sản phẩm của Nhà cung cấp nếu sản phẩm bán vi phạm pháp luật, quy chế hoạt động, chính sách, quy định của Sàn và áp dụng các hình thức xử phạt, yêu cầu bồi thường được nêu trong các chính sách, quy định của Sàn và quy định của pháp luật.
  • Các sản phẩm không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc Postmart chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.
  • Postmart giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên website này mà không cần báo trước.
  • QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BAN QUẢN LÝ SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ POSTMART.VN
    1. Quyền
  • Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là Nhà cung cấp trên Sàn TMĐT Postmart cung cấp thông tin theo quy định của pháp luật khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
  • Yêu cầu Người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).
  • Tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những Người dùng sau khi đã hoàn thành các điều kiện, thủ tục mà Sàn TMĐT Postmart nêu ra.
  • Có quyền kiểm tra thông tin của các thương nhân, tổ chức, cá nhân đưa lên Sàn TMĐT Postmart, đặc biệt là thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm; 
  • Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của Người dùng trong trường hợp có cơ sở chứng minh Người dùng cung cấp thông tin cho Sàn TMĐT Postmart không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
  • Chấm dứt quyền Người dùng và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của Người dùng trong trường hợp Người dùng vi phạm các Quy chế của Sàn TMĐT Postmart hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn TMĐT Postmart;
  • Xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền Người dùng của Người dùng nếu Người dùng không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn TMĐT Postmart liên tục trong ba (03) tháng. Để tiếp tục trở thành Người dùng và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Sàn TMĐT Postmart.
  • Có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền Người dùng của Người dùng nếu Sàn TMĐT Postmart phát hiện Người dùng đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp Người dùng tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn TMĐT Postmart trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các Người dùng khác của Sàn TMĐT Postmart, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền Người dùng và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của Người dùng được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt. Việc chấm dứt này không đồng nghĩa với việc giải trừ các nghĩa vụ mà Người dùng đó phải chịu.
  • Sàn TMĐT Postmart giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn TMĐT Postmart theo các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. “Sàn giao dịch TMĐT Postmart” và tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn TMĐT Postmart.
  • Sàn TMĐT Postmart nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
  • Giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho Người dùng theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn TMĐT Postmart.
  • Loại bỏ những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật.
  1. Nghĩa vụ và trách nhiệm

2.1  Nghĩa vụ

  • Đăng ký thiết lập website theo quy định của pháp luật và công bố các thông tin đã đăng ký trên website;
  • Xây dựng và công bố công khai trên website TMĐT quy chế hoạt động của sàn TMĐT Postmart;
  • Thẩm tra và xác thực thông tin đăng ký tham gia bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Sàn TMĐT Postmart;
  • Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của Người dùng. Không được tiết lộ, chuyển nhượng, cho thuê hoặc bán các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh hoặc thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi chưa được sự đồng ý của các bên liên quan, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;
  • Xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát, phản ánh các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật và cơ chế giải quyết tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Sàn TMĐT;
  • Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử;
  • Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử;
  • Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

2.2  Trách nhiệm

  • Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn TMĐT Postmart, Người dùng phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
  • Ban quản trị Sàn TMĐT Postmart cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho Người dùng tham gia giao dịch, nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố lỗi kỹ thuật nằm ngoài kiểm soát của Postmart, Postmart sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho Người dùng. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Người dùng không thể tham gia giao dịch được, Người dùng sẽ tiến hành thông báo cho Ban quản trị Sàn TMĐT Postmart qua địa chỉ email cskh.postmart@vnpost.vn, Postmart sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho Người dùng tham gia Sàn TMĐT Postmart.
  • Trong trường hợp thông báo của Người dùng không đến được Ban quản trị, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác được xác định không phải do Ban quản trị gây ra, Sàn TMĐT Postmart sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết và hỗ trợ xử lý.

XI. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI DÙNG THAM GIA SÀN TMĐT POSTMART.VN

    1. Quyền và nghĩa vụ của Nhà cung cấp
  • Quyền
  • Sau khi ký hợp đồng, Nhà cung cấp sẽ được tạo một tài khoản để công bố thông tin Người bán, đăng tin bán sản phẩm và quản lý thông tin sản phẩm cũng như các đơn hàng trên Sàn TMĐT Postmart.
  • Nhà cung cấp được hỗ trợ đào tạo những kỹ năng cần thiết để quản lý tài khoản và các đơn hàng trên Sàn TMĐT Postmart. Nhà cung cấp có thể liên hệ đến bộ phận chăm sóc khách hàng qua email hoặc số hotline để được hỗ trợ.
  • Nhà cung cấp được đăng bán sản phẩm, thực hiện các chương trình khuyến mại, hưởng các chính sách ưu đãi do ban quản trị Sàn TMĐT Postmart đề ra trong quá trình hoạt động theo thỏa thuận/hợp đồng đã ký kết.
  • Nghĩa vụ
  • Nhà cung cấp phải cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin theo yêu cầu của Postmart khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
  • Nhà cung cấp có trách nhiệm cung cấp cho Postmart bản sao giấy đăng ký kinh doanh, giấy tờ pháp lý đối với pháp nhân và sản phẩm của Nhà cung cấp.
  • Nhà cung cấp phải đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart, giá bán của sản phẩm là giá cạnh tranh so với thị trường, cam kết chỉ bán hàng chính hãng, không bán hàng nhái, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ; không bán các loại hàng pháp luật cấm lưu thông hay hạn chế lưu thông.
  • Nhà cung cấp phải phối hợp với Postmart giải quyết những vấn đề tranh chấp giữa Người mua với Nhà cung cấp về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Nhà cung cấp có nghĩa vụ phải bồi thường những thiệt hại của Người mua khi lỗi được xác định thuộc về Nhà cung cấp.
  • Nhà cung cấp có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho Người mua nếu chứng minh được lỗi đó thuộc về Người bán.
  • Người dùng cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn TMĐT Postmart vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn TMĐT Postmart hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì Người dùng phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
  • Người dùng cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn TMĐT Postmart cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn TMĐT.
  • Người dùng không được hành động gây mất uy tín của Sàn TMĐT Postmart dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các Người dùng bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn TMĐT Postmart.
  • Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.
  • Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
  • Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
  • Các nghĩa vụ khác theo quy định của Pháp luật hiện hành.
  1. Quyền và nghĩa vụ của Người mua

Quyền

  • Khi đăng ký trở thành Người mua của Postmart, Người mua sẽ được mua hàng hóa bán tại Sàn TMĐT Postmart.
  • Người mua sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để sử dụng trong việc quản lý đơn hàng tại Sàn TMĐT Postmart.
  • Người mua sẽ được nhân viên của Sàn TMĐT Postmart hướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng phục vụ cho việc mua hàng và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn TMĐT Postmart.
  • Người mua có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn TMĐT Postmart trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Sàn TMĐT Postmart.

Nghĩa vụ

  • Người mua sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật, lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
  • Người mua có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn TMĐT Postmart về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
  • Người mua cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn TMĐT Postmart là chính xác.
  • Người mua có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, sản phẩm hỗ trợ Sàn TMĐT Postmart trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa Người mua và Người bán diễn ra qua Sàn.
  • Người mua cam kết không sử dụng dịch vụ của Sàn TMĐT Postmart vào những mục đích bất hợp pháp hoặc không hợp lý, bao gồm nhưng không giới hạn các mục đích sau: lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn TMĐT Postmart hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường.
  • Trong trường hợp vi phạm thì Người mua phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước Vietnam Post và pháp luật.
  • Người mua cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn TMĐT Postmart cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn TMĐT Postmart trong Quy chế này.
  • Người mua không được hành động gây mất uy tín của Sàn TMĐT Postmart dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa Người dùng bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc bất cứ hình thức nào trên bất cứ phương tiện nào tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn TMĐT Postmart.

3. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG

Quy chế của Sàn TMĐT Postmart này chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày đăng tải lên website. Sàn TMĐT Postmart có quyền thay đổi Quy chế này vào bất cứ thời điểm nào. Việc người dùng tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và có hiệu lực đồng nghĩa với việc Người dùng đã chấp nhận Quy chế sửa đổi đó.

Postmart bảo lưu quyền sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện đối với Quy chế hoạt động này vào bất kỳ thời điểm nào mà không cần thông báo trước. Người dùng tham gia Postmart có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên Sàn TMĐT Postmart.

4. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT

Mọi người dùng khi sử dụng Sàn TMĐT Postmart để thực hiện giao dịch mua bán trực tuyến đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này và các quy định, điều kiện, điều khoản được dẫn chiếu đến trong quy chế này, cũng như được sửa đổi bổ sung tại từng thời điểm phù hợp với quy định của Pháp luật.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo địa chỉ liên hệ chính thức của Sàn thương mại điện tử Postmart:

TỔNG CÔNG TY BƯU ĐIỆN VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 5, Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 1900 565 657

E-mail: info@postmart.vn