Quy chế hoạt động của sàn TMĐT Postmart

Postmart là sàn giao dịch thương mại điện tử (được gọi tắt là “Postmart”) cho phép tổ chức, cá nhân mua bán hàng hóa trực tuyến.

 

Postmart được xây dựng nhằm cung cấp ứng dụng mua bán hàng hóa trong nước và quốc tế, liên kết với các sàn TMĐT khác để đưa ra nhiều lựa chọn cho người mua.

 

Mục tiêu: Là cầu nối đưa sản phẩm của Việt Nam đến tận tay người tiêu dùng Việt Nam và thế giới.

 

  1. NGUYÊN TẮC CHUNG

1.1. Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam là đơn vị toàn quyền sở hữu hợp pháp và cung cấp dịch vụ Sàn thương mại điện tử Postmart. Postmart hoạt động theo nguyên tắc công khai, minh bạch, tuân thủ quy chế hoạt động và quy định hiện hành của pháp luật.

 

1.2. Quy chế này ban hành các quy định bắt buộc áp dụng cho tất cả những chủ thể (bao gồm Nhà Cung cấp và Khách hàng) có nhu cầu giao dịch, trao đổi, mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ cũng như các hoạt động kinh doanh, xúc tiến thương mại tham gia trên Postmart.

 

1.3. Nhà Cung cấp và Khách hàng thực hiện giao kết hợp đồng trên sàn thương mại điện tử Postmart trên cơ sở tôn trọng nguyên tắc tự do tự nguyện, tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm không trái với quy định của pháp luật.

 

1.4. Hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ qua Postmart phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và đảm bảo tuân thủ đúng quy chế hoạt động của Postmart cũng như quy định của pháp luật hiện hành.

 

1.5. Sản phẩm tham gia giao dịch trên Postmart được đòi hỏi phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh hoặc hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật.

 

1.6. Thành viên khi tham gia giao dịch trên Postmart phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam, quy chế hoạt động và các chính sách, quy định khác của Postmart, cam kết thực hiện đúng những quy định liên quan, và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi của bản thân.

 

1.7. Quy chế này và các giao dịch mua bán trên Postmart phải luôn tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam.

 

  1. ĐỊNH NGHĨA

“Postmart” hay “Sàn thương mại điện tử (hoặc TMĐT) Postmart” là sàn giao dịch thương mại điện tử có tên website và địa chỉ miền là postmart.vn do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VIETNAM POST) sở hữu.

 

VIETNAM POST” là Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam được thành lập và hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0102595740 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 08 tháng 10 năm 2010, đăng ký thay đổi lần thứ 7 ngày 17 tháng 01 năm 2020.

 

“Nhà Cung cấp” hoặc “Người bán” là các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh, thương mại hợp pháp được VIETNAM POST đồng ý cho phép sử dụng dịch vụ do Sàn TMĐT Postmart và các bên liên quan cung cấp. Thông qua Postmart các “Nhà Cung cấp” hoặc “Người bán” tạo gian hàng trưng bày, giới thiệu, mua bán và thực hiện hoạt động khác nhằm mua bán hàng hóa, dịch vụ đến Khách hàng.

 

Khách hàng” hoặc “Người mua” là các tổ chức, cá nhân mua hàng hóa, dịch vụ trên sàn thương mại điện tử Postmart.

 

“COD là phương thức thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng.

 

“Sản phẩm” là hàng hóa được Người Bán bán thông qua Sàn TMĐT Postmart.

 

“Thành viên” là các Khách hàng, Người Bán có đăng ký tài khoản sử dụng trên Postmart.

 

Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch Postmart.vn là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua bán sản phẩm trên website.

 

Thành viên đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý sàn TMĐT Postmart.vn chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Postmart.vn.

 

Khi đăng ký là thành viên của Postmart.vn, bạn hiểu rằng:

 

+ Thành viên có thể tạo một tài khoản để sử dụng dịch vụ trên sàn.

 

+ Thành viên có thể mua sản phẩm theo đúng giá và quy chuẩn theo đúng cam kết của thương nhân hợp pháp đã công bố trên sàn.

 

 

III. QUY TRÌNH GIAO DỊCH

3.1. Quy trình giành cho Khách hàng (KH)

Khi có nhu cầu mua hàng trên Postmart, Người mua sẽ thực hiện các bước sau:

– Bước 1: Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ và các Người bán mà người mua đang quan tâm;

– Bước 2: Tham khảo thông tin giá và chính sách hỗ trợ của bên bán sản phẩm, dịch vụ mà Người mua đang có nhu cầu mua (nguồn gốc, xuất xứ, tiêu chuẩn chất lượng, chế độ bảo hành…);

– Bước 3: Dựa trên thông tin tham khảo được cung cấp từ Người bán, Người mua tiến hành đặt hàng và cung cấp các thông tin địa chỉ nhận hàng và có liên hệ với Người bán thông qua tính năng chat trên sàn giữa người mua và người bán, để hỏi về thêm thông tin sản phẩm, dịch vụ;

– Bước 4: Sau khi đã được cung cấp thông tin và quyết định mua hàng, Người mua có thể đặt hàng (người mua cần đăng nhập tài khoản thành viên trước khi mua, nếu Người mua chưa phải là thành viên thì phải thực hiện đăng ký thành viên trước khi mua hàng);

– Bước 5: Người mua lựa chọn phương thức thanh toán, giao nhận và xác nhận “đặt mua” hoàn tất đơn hàng.

– Bước 6: Người mua kiểm tra hiện trạng hàng hóa, nhận sản phẩm, dịch vụ;

– Bước 7: Người mua thắc mắc, khiếu nại người bán (nếu có).

3.2. Quy trình dành cho Nhà Cung cấp

Để trở thành Nhà Cung cấp sản phẩm trên Postmart Người bán sẽ thực hiện các bước sau:

– Bước 1: Người bán đăng ký tài khoản theo quy trình trên Postmart.

– Bước 2: Người bán tìm hiểu các chính sách và chương trình hỗ trợ Người bán, chọn “Đăng ký”.

– Bước 3: Người bán cung cấp thông tin cá nhân/tổ chức theo biểu mẫu.

– Bước 4: Hoàn tất biểu mẫu và gửi Postmart.

– Bước 5: Postmart tiếp nhận, kiểm tra và xác thực thông tin, tính pháp lý của hồ sơ được người bán cung cấp và liên hệ với người bán hàng để xác minh thêm thông tin, đàm phán, ký kết hợp đồng cung ứng dịch vụ Sàn TMĐT. Trong trường hợp sau khi Postmart kiểm tra, xác thực thông tin và hai bên ký hợp đồng, Người bán được Postmart tạo gian hàng và Người bán có thể thực hiện đăng tin, mua bán sản phẩm đã đăng trên Postmart.

Quy trình bán hàng của Nhà cung cấp:

Bước 1: Khách hàng đặt hàng – tin đặt hàn được đơn vị vận hành tiếp nhận thông tin và xác nhận đơn hàng.

Bước 2: Nhà cung cấp tiếp nhận điều tin – đóng gói và chuẩn bị đơn hàng

Bước 3: Nhà cung cấp giao hàng cho bộ phận trung chuyển, phân hướng chia chọn đến Bưu Điện Tỉnh phát hàng

Bước 4: Bưu cục Phát vận chuyển hàng – phát hàng tới người nhận và thu tiền COD (nếu có)

 

3.3. Sử dụng và bảo hành sản phẩm

– Chính sách bảo hành do Người bán quyết định, Người mua sản phẩm cần tìm hiểu kỹ cách thức bảo quản, thời gian sử dụng sản phẩm và trao đổi trực tiếp với Người bán trước khi mua hàng. Sàn TMĐT Postmart chỉ cung cấp ứng dụng hỗ trợ mua bán, không chịu trách nhiệm về chất lượng cũng như việc bảo hành sản phẩm.

– Bảo quản sản phẩm đúng theo hướng dẫn của Nhà cung cấp.

– Chỉ sử dụng sản phẩm còn hạn sử dụng.

– Đối với các sản phẩm là thực phẩm, Người mua nên sử dụng đúng theo hướng dẫn sử dụng hoặc theo tư vấn của Người bán, tuyệt đối không sử dụng kết hợp cùng các loại thực phẩm khác kị nhau, vì có thể gây những phản ứng không tốt cho sức khỏe như ngộ độc, đau bụng, buồn nôn…

3.4. Chính sách đổi/trả hàng  

– Người mua và Người bán liên hệ và trao đổi thông tin bằng công cụ trên Postmart để bàn thảo về việc đổi trả hàng. Postmart yêu cầu người bán nêu rõ chính sách đổi trả hàng (hoặc không cho phép đổi trả hàng) khi đăng tin bán hàng.

– Sàn Postmart vận hành theo mô hình C2C, việc mua bán do thỏa thuận giữa Người mua và Người bán trên tinh thần tự nguyện, trung thực, chính xác. Người bán cần tuân thủ quy định về sản phẩm, chất lượng và số lượng đơn hàng như thông tin đã đưa ra trên sàn, và người mua nếu không có lý do bất khả kháng để từ chối việc nhận hàng, vẫn phải nhận và thanh toán tiền hàng. Sau khi nhận hàng và thanh toán, người mua kiểm tra hàng thấy chất lượng đơn hàng không đúng như thông tin người bán cung cấp, mới có thể khiếu nại. Điều kiện khiếu nại đổi trả hàng phải kèm theo video/ hình ảnh/ bằng chứng xác thực để chứng minh. Việc kiểm tra hàng hóa của Người mua không được làm hỏng, suy suyển vỏ hộp, tem niêm phong của nhà sản xuất.

– và công bố thông tin trên sàn, Người mua cần tìm hiểu trước khi mua. Trường hợp Người mua nếu cần thêm thông tin có thể liên hệ với Người bán để có quyết định chính xác trước khi mua hàng. Việc mua bán là quyết định độc lập, tự nguyện của bên mua và bên bán, bằng hành vi đặt hàng Người mua đồng ý mua hàng với các thông tin mà người bán cung cấp trên sàn.

Postmart.vn và Nhà cung cấp có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ Người mua liên quan đến giao dịch tại website Postmart.vn .

Để gửi phản ánh, Người mua có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Người mua khiếu nại về hàng hóa của Nhà cung cấp qua hộp chat trên sàn

Bước 2: Bộ phận giải quyết khiếu nại của Postmart.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại của Người mua, tùy theo tính chất và mức độ khiếu nại Postmart.vn sẽ yêu cầu Người mua và Nhà cung cấp phải cung cấp đầy đủ thông tin liên quan giao dịch hàng hóa. Hai bên sẽ tự giải quyết với nhau trước và Postmart.vn chỉ làm trọng tài phân xử các vấn đề liên quan đến giao dịch nếu nhận được yêu cầu hợp lệ từ một trong hai bên hoặc từ cả hai Bên.

Bước 4: Trong trường nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Postmart.vn thì ban quản trị có quyền yêu cầu Người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.

Postmart.vn tôn trọng và nghiêm túc đề nghị Người bán cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước VIETNAM POST và pháp luật.

Các bên bao gồm Nhà cung cấp, Người mua có nghĩa vụtích cực giải quyết các vấn đề phát sinh trên cơ sở đảm bảo lợi ích chung của các Bên. Đối với Nhà Cung cấp cần có trách nhiệm cung cấp bằng chứngliên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Postmart sẽ có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến Người mua và Nhà cung cấp nếu được Người mua hoặc Nhà cung cấp (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.

Sau khi Nhà Cung cấp, Người mua đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho ban quản trị Postmart Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về Nhà cung cấp: Postmart sẽ có quyền áp dụng các biện pháp cảnh cáo bao gồm nhưng không giới hạn: khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Postmart sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm, dịch vụ của Nhà cung cấp đó trên Postmart đồng thời yêu cầu Nhà cung cấp bồi hoàn cho Khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với Khách hàng. Trong trường hợp Nhà cung cấp chưa nhận được tiền thanh toán của đơn hàng thì Postmart có quyền thay mặt Nhà cung cấp bồi thường cho khách hàng và khấu trừ trực tiếp vào tiền hàng thanh toán.

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên Người mua, Nhà cung cấp, thì một trong hai bên Người mua và Nhà cung cấp sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên.

 

– Sau khi nhận được đơn hàng từ Người mua, Postmart sẽ chuyển thông tin đơn hàng đó đến Người bán và xác nhận hình thức vận chuyển: Tự vận chuyển hoặc thuê bên thứ 3 vận chuyển.

+ Tự vận chuyển: Khi có khách đặt hàng trên hệ thống, bộ phận bán hàng sẽ thực hiện việc xác nhận lại đơn hàng với khách hàng, việc xác nhận này thông qua email hoặc gọi điện trực tiếp. Khi đã xác nhận lại với khách về hàng hóa, các phí dịch vụ đi kèm nếu có.

Khách hàng đồng ý, đơn hàng được lên đơn, đóng gói và chuyển sang bộ phận bán hàng. Bộ phận bán hàng tiếp nhận thông tin giao hàng và thực hiện việc giao hàng cho khách thông qua phương tiện xe máy.

+ Thuê bên thứ 3: Đơn vị thứ 3 thực hiện vận chuyển là các đối tác vận chuyển đã ký hợp đồng với sàn TMĐT Postmart. Khi đội bán hàng đã xác nhận được đơn hàng với khách, lên đơn, in đơn, bọc hàng chuyển qua đối tác vận chuyển.

–        Thời gian giao hàng: Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng được Người Bán giao cho đơn vị vận chuyển thành công tới khi đơn vị vận chuyển liên hệ lần đầu tiên với Người Mua để giao hàng. Thời gian giao hàng cụ thể phụ thuộc vào khoảng cách địa lý giữa Người Mua và Người Bán. Tuy nhiên, Postmart ước tính thời gian giao hàng như sau (không kể Chủ nhật, ngày Lễ):

+       Trong phạm vi Nội tỉnh: 1 – 2 ngày.

+       Liên tỉnh và khoảng cách từ người bán đến người mua dưới 300 km: 2-4 ngày.

+       Liên tỉnh và khoảng cách từ người bán đến người mua trên 300 km: 4-7 ngày.

Lưu ý:

-        Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán hẹn lại lịch lấy hàng lâu hơn dự kiến (12h kể từ khi tạo vận đơn); hoặc Người Mua hẹn giao hàng muộn vì lý do cá nhân. Lưu ý:

-         Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do Người Bán Mua ở vùng sâu; vùng xa hoặc hải đảo.

3.6. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng

3.6.1. Xác nhận đơn hàng:

Các thông tin được nêu trong Quy chế hoạt động và các chi tiết có trên Postmart không hình thành quan hệ mua bán mà là một lời đề nghị. Không có hợp đồng đối với bất kỳ sản phẩm tồn tại giữa Khách hàng và Postmart cho đến khi Khách hàng nhận được xác nhận đơn hàng hoặc thông báo đơn hàng đã vận chuyển đến địa chỉ của Khách hàng từ Postmart.

Khi Khách hàng gửi yêu cầu đặt hàng, Postmart sẽ gửi đến Khách hàng mã số đơn hàng. Tuy nhiên, yêu cầu đặt hàng cần thông qua một bước xác nhận đơn hàng bằng hình thức: Đối tác hoặc nhân viên của Postmart sẽ gọi điện cho Khách hàng để xác nhận thông tin đặt hàng, thông tin cá nhân hoặc thông tin giao hàng của Khách hàng là chính xác. Để yêu cầu đặt hàng được xác nhận nhanh chóng, Khách hàng vui lòng cung cấp đúng và đầy đủ các thông tin liên quan đến việc giao nhận, hoặc các điều khoản và điều kiện của chương trình khuyến mãi (nếu có) mà Khách hàng tham gia.

3.6.2. Hủy đơn hàng:

Nếu Khách hàng có nhầm lẫn trong việc đặt hàng sau khi đã xác nhận đặt hàng trên Postmart, vui lòng liên hệ bộ phận Hỗ trợ khách hàng ngay lập tức. Hotline: 1900 – 565 - 657 hoặc Email: cskh.postmart@vnpost.vn, Postmart sẽ cố gắng xử lý yêu cầu của Khách hàng sớm nhất có thể

Postmart có quyền từ chối đơn hàng của Khách hàng để xử lý bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ nơi nào, bao gồm cả sau khi Khách hàng đã đặt hàng thành công.

 

Postmart có toàn quyền từ chối trách nhiệm với Khách hàng hoặc bất kỳ bên thứ ba nào khác đối với việc gỡ bỏ bất kỳ sản phẩm từ Postmart, cho dù sản phẩm đã được bán cho Khách hàng.

3.7. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Postmart luôn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại của Khách hàng liên quan đến giao dịch tại sàn thương mại điện tử Postmart. Khi phát sinh các khiếu nại, tranh chấp, Postmart ưu tiên giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì mối quan hệ, sự tin cậy của Khách hàng vào chất lượng dịch vụ của Postmart. Trong mọi trường hợp quyết định của Postmart là có quyền cao nhất và cuối cùng.

Quy trình khiếu nại thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Khách hàng khiếu nại về hàng hóa của Nhà Cung cấp mua trên sàn thương mại điện tử Postmart thực hiện qua:

  • Gửi thư điện tử đến địa chỉ email: postmart@vnpost.vn; hoặc
  • Gọi điện đến Hotline 1900 – 565 - 657;

Bước 2: Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ tiếp nhận các khiếu nại, liên hệ làm rõ các yêu cầu của khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể và không quá 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu. Tùy theo tính chất và mức độ của sự việc, Postmart sẽ có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ Khách hàng giải quyết khiếu nại, tranh chấp.

Bước 3: Postmart có thể yêu cầu Khách hàng và/hoặc Người bán cung cấp các thông tin, bằng chứng liên quan đến giao dịch, sản phẩm để xác minh, làm rõ vụ việc và có hướng xử lý thích hợp.

Bước 4: Trong trường hợp Postmart đã nỗ lực giải quyết khiếu nại, tranh chấp nhưng sự việc vượt quá khả năng và thẩm quyền thì Postmart sẽ yêu cầu Khách hàng đưa vụ việc ra cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

Postmart tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, đề nghị Người bán trên sàn TMĐT Postmart cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Các bên bao gồm Người bán, Người mua có vai trò quan trọng và có trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết sự việc. Người bán cần có trách nhiệm cung cấp văn bản, tài liệu, giấy tờ, và các chứng cứ khác để chứng minh, làm rõ thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho Khách hàng. Khi được yêu cầu, Postmart sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến Người mua và Người bán nếu được Người mua hoặc Người bán đó (liên quan đến tranh chấp) đồng ý hoặc trong phạm vi được luật pháp cho phép hoặc theo yêu cầu hợp pháp của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trong trường hợp Người mua và Người bán tự thỏa thuận được với nhau, sau khi giải quyết xong, Người mua và Người bán có nghĩa vụ báo lại cho ban quản trị Postmart kết quả giải quyết.

Trong trường hợp giao dịch phát sinh khiếu nại, tranh chấp mà được xác định lỗi thuộc về Người bán, Postmart sẽ có quyền áp dụng các biện pháp cảnh cáo bao gồm nhưng không giới hạn: khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý tùy theo mức độ của sai phạm Postmart sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm của Người bán đó trên Postmart đồng thời yêu cầu Người bán bồi thường cho Khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với Khách hàng.

Trường hợp Postmart và các bên đã nỗ lực giải quyết qua hình thức thương lượng, thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa Khách hàng và Nhà Cung cấp, thì một trong hai bên có thể đưa vụ việc đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên.

3.8. Quy trình thanh toán

3.8.1. Quy trình thanh toán đối với Khách hàng

Khách hàng có thể lựa chọn các phương thức thanh toán trên Postmart bao gồm:

– Cách 1: Thanh toán sau (COD  thanh toán bằng tiền mặt):

+ Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm trên Postmart.

+ Bước 2: Người mua đặt mua sản phẩm, lựa chọn phương thức thanh toán tiền mặt khi giao hàng.

+ Bước 3: Bộ phận vận chuyển của Postmart giao hàng.

+ Bước 4: Người mua thanh toán, nhận hàng và ký nhận.

– Cách 2: Thanh toán online qua thẻ Visa, thẻ ATM ngân hàng

+ Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm trên Postmart.

+ Bước 2: Người mua đặt mua sản phẩm, lựa chọn phương thức thanh toán thẻ.

+ Bước 3: Người mua cung cấp thông tin thẻ thanh toán, hoàn tất thanh toán cho đơn hàng.

+ Bước 4: Bộ phận vận chuyển của Postmart giao hàng.

+ Bước 5: Người mua nhận hàng và ký nhận

– Lưu ý:

Khi Nhà Cung cấp tham gia vào sàn thương mại điện tử Postmart thì theo chính sách hoạt động của sàn mà có thể hiểu đó là giao dịch giữa Nhà Cung cấp và Postmart cho phép Postmart thu tiền của khách hàng sau đó thanh toán cho Nhà Cung cấp. Đây là hoạt động thu hộ theo thỏa thuận của các bên.

  1. CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THANH TOÁN

4.1. Cam kết bảo mật

Hệ thống thanh toán thẻ được cung cấp bởi các đối tác cổng thanh toán (“Đối Tác Cổng Thanh Toán”) đã được cấp phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Theo đó, các tiêu chuẩn bảo mật thanh toán thẻ tại Postmart đảm bảo tuân thủ theo các tiêu chuẩn bảo mật ngành.

4.2Quy định bảo mật

  • Chính sách giao dịch thanh toán bằng thẻ quốc tế và thẻ nội địa (internet banking) đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật của các Đối Tác Cổng Thanh Toán gồm:

+ Thông tin tài chính của Khách hàng sẽ được bảo vệ trong suốt quá trình giao dịch bằng giao thức SSL (Secure Sockets Layer).

+ Chứng nhận tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thông tin thanh toán (PCI DSS) do Trustwave cung cấp.

+ Mật khẩu sử dụng một lần (OTP) được gửi qua SMS để đảm bảo việc truy cập tài khoản được xác thực.

+ Tiêu chuẩn mã hóa MD5 128 bit.

+ Các nguyên tắc và quy định bảo mật thông tin trong ngành tài chính ngân hàng theo quy định của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

  • Chính sách bảo mật giao dịch trong thanh toán của Postmart áp dụng với Khách hàng:

+ Postmart cung cấp tiện ích lưu giữ thông tin thẻ để sử dụng cho các lần thanh toán sau trên Postmart với nguyên tắc Postmart chỉ lưu chuỗi đã được mã hóa bởi Đối Tác Cổng Thanh Toán cung cấp cho Postmart, vì vậy khách hàng lựa chọn sử dụng tiện ích lưu giữ thông tin thẻ thì việc bảo mật thông tin thẻ thanh toán khách hàng được thực hiện bởi Đối Tác Cổng Thanh Toán đã được cấp phép.

+ Đối với thẻ quốc tế: thông tin thẻ thanh toán của khách hàng mà có khả năng sử dụng để xác lập giao dịch không được lưu trên hệ thống của Postmart. Đối Tác Cổng Thanh Toán sẽ lưu giữ và bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế PCI DSS.

+ Đối với thẻ nội địa (internet banking), Postmart chỉ lưu trữ mã đơn hàng, mã giao dịch và tên ngân hàng.

Postmart cam kết đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo mật cần thiết cho mọi hoạt động thanh toán thực hiện trên sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart.

  1. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH

Người bán phải cung cấp thông tin đầy đủ bao gồm tên, địa chỉ, mã số thuế cá nhân/mã số thuế doanh nghiệp, số điện thoại, email khi đăng ký bán hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart. và chịu hoàn toàn trách nhiệm về thông tin đã cung cấp cho Postmart. Postmart dựa vào thông tin người bán cung cấp để thẩm định năng lực.

Người bán phải đảm bảo tất cả các sản phẩm cung cấp trên Postmart không thuộc danh mục hàng cấm kinh doanh, cấm lưu thông, hạn chế lưu thông theo quy định của pháp luật và là sản phẩm chính hãng, mới 100%, còn nguyên bao bì, chưa qua sử dụng, sản phẩm đảm bảo đúng chất lượng mô tả trên Postmart và tự chịu toàn bộ trách nhiệm về hoạt động kinh doanh của mình.

Thành viên trên Postmart không nên cung cấp thông tin thanh toán với bất kỳ ai dưới bất kỳ hình thức nào, Postmart không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro mà Thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi, cung cấp thông tin thanh toán như vậy.

Người mua, Người bán tuyệt đối không được sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu.

Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập hệ thống website. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý và bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.

Chính sách thanh toán

  1. Hình thức thanh toán

Hiện tại POSTMART mới áp dụng phương thức thanh toán trả sau (COD) cho tất cả các đơn hàng và thanh toán không bằng tiền mặt qua cổng PRT

  1. Hình thức áp dụng

COD là chữ viết tắt của Cash On Delivery – thanh toán khi nhận hàng. Đây là phương thức thanh toán rất đơn giản và an toàn. Sau khi nhận được đơn hàng của mình, quý khách vui lòng kiểm tra mặt hàng và trả tiền mặt cho nhân viên giao nhận. POSTMART áp dụng chính sách thanh toán này cho tất cả các đơn hàng trên toàn quốc.

Đối với KH lẻ kinh doanh: Khi lập tài khoản trên sàn, nhà cung cấp là KH cá nhân cần cung cấp các thông tin cơ bản: Họ tên, số điện thoại, email, CCCD/CMTND sẽ được cung cấp 1 tài khoản để bán hàng trên sàn

 

  1. BẢO VỆ QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

 

Ban quản trị Sàn TMĐT Postmart yêu cầu các khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ tên, địa chỉ liên lạc, email… và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của những thông tin này. Ban quản trị Postmart không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của khách hàng đó nếu các thông tin cá nhân do khách hàng cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

Sàn TMĐT Postmart luôn hỗ trợ Người mua trong việc liên hệ Nhà Cung cấp để giải quyết các khiếu nại, yêu cầu bồi thường nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng. Trong mọi trường hợp khi Khách hàng nhận thấy quyền, lợi ích hợp pháp của mình bị xâm phạm (như hàng hóa không đảm bảo chất lương, các thông tin kỹ thuật bị sai lệch…) Khách hàng thực hiện Quy trình hỗ trợ giải quyết khiếu nại được nêu tại Quy chế này.

Sàn TMĐT Postmart luôn tôn trọng và nỗ lực bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

VII. CHÍNH SÁCH BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

 

7.1. Mục đích thu thập thông tin cá nhân:

 

Bằng cách chấp nhận Quy chế sử dụng này, thành viên xác nhận Postmart có toàn quyền sử dụng các thông tin thu thập từ Thành viên hoặc do Thành viên cung cấp  bao gồm nhưng không giới hạn cho các Mục đích sau đây:

 

– Tạo thuận lợi cho việc sử dụng Dịch vụ của các Thành viên;

 

– Xử lý các đơn đặt hàng mà Khách hàng đã đặt mua thông qua Postmart;

 

– Để giao hàng hóa mà Khách hàng đã mua thông qua Postmart;

 

– Cập nhật cho Khách hàng về thời gian giao hàng, và cho các mục đích hỗ trợ khách hàng;

 

– So sánh thông tin và xác minh với bên thứ ba để đảm bảo rằng thông tin là chính xác;

 

– Ngoài ra, Postmart sẽ sử dụng thông tin Thành viên cung cấp để quản lý tài khoản của Thành viên (nếu có) đã tạo lập với Postmart để xác minh và thực hiện các giao dịch tài chính liên quan đến các khoản thanh toán trực tuyến của Thành viên; kiểm tra việc tải dữ liệu từ Postmart; cải tiến bố cục và/hoặc nội dung của các trang bán hàng của Postmart và tuỳ chỉnh cho người dùng; xác định khách truy cập trên Postmart; tiến hành nghiên cứu về nhân khẩu học và hành vi của người sử dụng; cung cấp cho Khách hàng các thông tin mà chúng tôi nghĩ rằng có thể hữu ích hoặc do Khách hàng yêu cầu từ chúng tôi, bao gồm thông tin về sản phẩm và dịch vụ của Người bán hoặc bên bán thứ ba, với điều kiện không có cơ sở thể hiện rằng Khách hàng phản đối việc chúng tôi sử dụng thông tin đã được Thành viên cung cấp  cho những mục đích này;

 

– Để gửi cho Khách hàng các tài liệu tiếp thị và/hoặc quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ của đối tác bán hàng hoặc để gửi bản tin từ Postmart và từ các công ty liên kết; và

 

– Trong trường hợp ngoại lệ, Postmart có thể bị yêu cầu tiết lộ thông tin cá nhân, chẳng hạn như khi có căn cứ cho rằng việc tiết lộ là cần thiết để ngăn ngừa mối đe dọa đến mạng sống hoặc sức khoẻ, hoặc vì mục đích thực thi pháp luật hoặc để đáp ứng các yêu cầu pháp lý và theo quy định khác.

 

7.2. Phạm vi sử dụng thông tin:

 

Sàn TMĐT Postmart sử dụng thông tin của Thành viên cung cấp để:

 

– Cung cấp các dịch vụ đến Thành viên.

 

– Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa Thành viên và Postmart.

 

– Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy, chiếm đoạt tài khoản của Thành viên hoặc các hoạt động giả mạo Thành viên.

7.3. Lưu trữ thông tin:

7.3.1. Thời gian lưu trữ thông tin:

Trong mọi trường hợp, thông tin cá nhân của các Thành viên sẽ được Sàn Postmart lưu trữ an toàn, bảo mật trên máy chủ của Sàn. Chúng tôi sẽ chỉ lưu giữ thông tin liên lạc/ cá nhân được sự cho phép từ người mua hoặc người bán cho đến khi luật pháp yêu cầu hoặc phù hợp với mục đích thu thập thông tin. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ lưu trữ thông tin cho đến khi Thành viên có yêu cầu hủy bỏ hoặc Thành viên tự đăng nhập và thực hiện hủy bỏ.

7.3.2. Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin cá nhân:

Các Thành viên đồng ý rằng, trong trường hợp cần thiết, các cơ quan/ tổ chức/cá nhân sau có quyền được tiếp cận và thu thập các thông tin cá nhân của mình, bao gồm:

– Ban quản trị Postmart.

– Bên thứ ba có dịch vụ tích hợp với Postmart.

– Công ty tổ chức sự kiện và nhà tài trợ.

– Công ty nghiên cứu thị trường.

– Cố vấn tài chính, pháp lý và Công ty kiểm toán.

– Bên khiếu nại chứng minh được hành vi vi phạm của Thành viên.

– Theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

7.3.3. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân:

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam

Địa chỉ: Số 5, Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

E-mail: cskh.postmart@vnpost.vn

Hotline: 1900 565 657

7.3.4. Phương tiện và công cụ để thành viên tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình:

Người dùng có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào Website: https://postmart.vn và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu Ban quản trị thực hiện việc này.

Người dùng có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân của mình cho bên thứ ba đến Ban quản trị. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Postmart sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn người dùng khôi phục và bảo mật lại thông tin.

VIII. QUẢN LÝ THÔNG TIN TRÊN SÀN

8.1. Đối với Thành viên:

Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn TMĐT Postmart về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

Thành viên không sử dụng dịch vụ của Sàn TMĐT Postmart vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn TMĐT Postmart hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn TMĐT Postmart cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn TMĐT Postmart.

Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn TMĐT Postmart dưới mọi hình thức bao gồm nhưng không giới hạn như: gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn TMĐT Postmart.

8.2. Quản lý Sản phẩm giao dịch trên Postmart

Thành viên Postmart cam kết tuân thủ đúng, đầy đủ các quy định pháp luật Việt Nam hiện hành về giao dịch trên Postmart. Trong đó, lưu ý một số sản phẩm sau:

8.2.1. Danh sách sản phẩm cấm giao dịch tại Postmart

  • Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ;
  • Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác;
  • Rượu các loại;
  • Thực vật, động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến;
  • Các hàng hóa cấm lưu thông và hạn chế lưu thông khác theo quy định của pháp luật.

8.2.2. Sản phẩm giao dịch có điều kiện theo quy định pháp luật hiện hành:

Trường hợp Nhà Cung cấp bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện theo quy định của pháp luật thì phải cung cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó.

8.3. Quản lý Thông tin giới thiệu, quảng cáo Sản phẩm giao dịch trên Postmart

Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Postmart

  • Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
  • Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
  • Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
  • Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
  • Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
  • Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
  • Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.
  • Các hành vi khác vi phạm pháp luật hiện hành về quảng cáo.

8.4. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm của Ban quản trị Sàn TMĐT Postmart đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên website:

Nhà Cung cấp gửi thông tin về pháp nhân muốn mở gian hàng trên Postmart. Sau khi được cấp tài khoản được xác thực gian hàng Nhà Cung cấp mới có thể đăng bán các sản phẩm của mình.

Postmart sẽ toàn quyền loại bỏ các sản phẩm của Nhà Cung cấp nếu sản phẩm bán vi phạm pháp luật, quy chế hoạt động, chính sách, quy định của sàn và áp dụng các hình thức xử phạt, yêu cầu bồi thường được nêu trong các chính sách, quy định của sàn và quy định của pháp luật.

Các sản phẩm không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc Postmart chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.

Postmart giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên trang website này mà không cần báo trước.

  1. TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT

Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn Postmart, các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban quản trị Sàn TMĐT Postmart cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch, nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố lỗi kỹ thuật nằm ngoài kiểm soát của Postmart, Postmart sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho Thành viên. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Ban quản trị Sàn TMĐT Postmart qua địa chỉ email cskh.postmart@vnpost.vn, Postmart sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia Sàn TMĐT Postmart. Sàn TMĐT Postmart sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được Ban quản trị, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản trị gây ra.

  1. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BAN QUẢN TRỊ SÀN TMĐT POSTMART

10.1. Quyền

– Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là Nhà Cung cấp trên sàn TMĐT Postmart cung cấp thông tin theo quy định của pháp luật khi đăng ký sử dụng dịch vụ;

– Yêu cầu Người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh)

– Tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên sau khi đã hoàn thành các điều kiện, thủ tục mà sàn TMĐT Postmart nêu ra;

– Có quyền kiểm tra thông tin của các thương nhân, tổ chức, cá nhân đưa lên Sàn TMĐT Postmart, đặc biệt là thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm;

– Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của Thành viên trong trường hợp có cơ sở chứng minh Thành viên cung cấp thông tin cho Sàn TMĐT Postmart không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam;

– Chấm dứt quyền Thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Sàn TMĐT Postmart hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn TMĐT Postmart;

– Xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của Thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn TMĐT Postmart liên tục trong ba (03) tháng. Để tiếp tục trở thành Thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Sàn TMĐT Postmart;

– Có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Sàn TMĐT Postmart phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Sàn TMĐT Postmart trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Sàn TMĐT Postmart, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt. Việc chấm dứt này không đồng nghĩa với việc giải trừ các nghĩa vụ mà thành viên đó phải chịu

– Sàn TMĐT Postmart giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn TMĐT Postmart theo các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. “Sàn giao dịch TMĐT Postmart” và tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn TMĐT Postmart. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên;

– Giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho Thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn TMĐT Postmart;

– Loại bỏ những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật;

10.2. Nghĩa vụ

– Đăng ký thiết lập website theo quy định của pháp luật và công bố các thông tin đã đăng ký trên trang website;

– Xây dựng và công bố công khai trên website TMĐT quy chế hoạt động của sàn TMĐT Postmart;

– Thẩm tra và xác thực thông tin đăng ký tham gia bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Sàn TMĐT Postmart;

– Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thành viên. Không được tiết lộ, chuyển nhượng, cho thuê hoặc bán các thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh hoặc thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi chưa được sự đồng ý của các bên liên quan, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;

–  Xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát, phản ánh các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật và cơ chế giải quyết tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn TMĐT;

-           Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử;

- Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử;

- Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

  1. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA NHÀ CUNG CẤP

11.1. Quyền

– Sau khi ký hợp đồng, Nhà Cung cấp sẽ được tạo một tài khoản để công bố thông tin Người bán, đăng tin bán sản phẩm và quản lý thông tin sản phẩm cũng như các đơn hàng.

– Nhà Cung cấp được hỗ trợ đào tạo những kỹ năng cần thiết để quản lý tài khoản và các đơn hàng trên Sàn TMĐT Postmart. Nhà Cung cấp có thể liên hệ đến bộ phận chăm sóc khách hàng qua email hoặc số tổng đàì để được hỗ trợ.

– Nhà Cung cấp được đăng bán sản phẩm thực hiện các chương trình khuyến mại, hưởng các chính sách ưu đãi do ban quản trị Sàn TMĐT Postmart đề ra trong quá trình hoạt động theo thỏa thuận/hợp đồng đã ký kết.

11.2. Nghĩa vụ

– Nhà Cung cấp phải cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin theo yêu cầu của Postmart khi đăng ký sử dụng dịch vụ.

– Nhà Cung cấp có trách nhiệm cung cấp cho Postmart bản sao giấy đăng ký kinh doanh, giấy tờ pháp lý đối với pháp nhân và sản phẩm của Nhà Cung cấp.

– Nhà Cung cấp phải đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart, cam kết chỉ bán hàng chính hãng, không bán hàng nhái, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ; không bán các loại hàng pháp luật cấm lưu thông hay hạn chế lưu thông.

– Nhà Cung cấp phải phối hợp với Postmart giải quyết những vấn đề tranh chấp giữa khách hàng với Nhà Cung cấp về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Nhà Cung cấp có nghĩa vụ phải bồi thường những thiệt hại của khách hàng khi lỗi được xác định thuộc về Nhà Cung cấp.

– Nhà Cung cấp có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người mua nếu chứng minh được lỗi đó thuộc về người bán.

– Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Sàn TMĐT Postmart vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm rò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn TMĐT Postmart hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

– Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn TMĐT Postmart cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn TMĐT Postmart.

– Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn TMĐT Postmart dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn TMĐT Postmart.

  • Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

– Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

  • Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.
  • Các nghĩa vụ khác theo quy định của Pháp luật hiện hành.

XII. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA KHÁCH HÀNG

12.1. Quyền

  • Khi đăng ký trở thành thành viên của Postmart và được Postmart đồng ý, Khách hàng sẽ được mua hàng hóa bán tại Postmart.
  • khách hàng sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng trong việc quản lý đơn hàng tại Postmart.
  • khách hàng sẽ được nhân viên của Sàn TMĐT Postmart hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc mua hàng và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn TMĐT Postmart.
  • khách hàng có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn TMĐT Postmart trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Sàn TMĐT Postmart.

12.2. Nghĩa vụ

  • Khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật,lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
  • Khách hàng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn TMĐT Postmart về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
  • Khách hàng cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn TMĐT Postmart là chính xác.
  • Khách hàng có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, sản phẩm hỗ trợ Sàn TMĐT Postmart trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa Người mua và Người bán diễn ra qua Sàn.
  • Khách hàng cam kết không sử dụng dịch vụ của Sàn TMĐT Postmart vào những mục đích bất hợp pháp hoặckhông hợp lý, bao gồm nhưng không giới hạn các mục đích sau: lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn TMĐT Postmart hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường.
    • Trong trường hợp vi phạm thì khách hàng phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước VIETNAM POST và pháp luật.
  • Khách hàng cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn TMĐT Postmart cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn TMĐT Postmart trong Quy chế này.
  • Khách hàng không được hành động gây mất uy tín của Sàn TMĐT Postmart dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc cứ hình thức nào trên bất cứ phương tiện nào tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn TMĐT Postmart.

XIII. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG

Quy chế của Sàn TMĐT Postmart này chính thức có hiệu lực thi hành kể từ . Sàn TMĐT Postmart có quyền thay đổi Quy chế này vào bất cứ thời điểm nào. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày hiệu lực được nêu trong Quy chế sửa đổi đó. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và có hiệu lực đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi đó.

Postmart bảo lưu quyền sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện đối với Quy chế hoạt động này vào bất kỳ thời điểm nào mà không cần thông báo trước. Thành viên tham gia Postmart có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên sàn thương mại điện tử Postmart.

XIV. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT

Mọi thành viên khi sử dụng Postmart giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.

Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ địa chỉ liên lạc chính thức của Sàn thương mại điện tử Postmart:

Sàn giao dịch Thương mại điện tử của Bưu điện Việt Nam

Hỗ trợ khách hàng: Bộ phận chăm sóc khách hàng

Địa chỉ: Số 5, Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
E-mail: cskh.postmart@vnpost.vn
Hotline: 1900 565 657