QUY TRÌNH GIAO DỊCH

3.1. Quy trình giành cho Khách hàng (KH)

Khi có nhu cầu mua hàng trên Postmart, Người mua sẽ thực hiện các bước sau:

– Bước 1: Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ và các Người bán mà người mua đang quan tâm;

– Bước 2: Tham khảo thông tin giá và chính sách hỗ trợ của bên bán sản phẩm, dịch vụ mà Người mua đang có nhu cầu mua (nguồn gốc, xuất xứ, tiêu chuẩn chất lượng, chế độ bảo hành…);

– Bước 3: Dựa trên thông tin tham khảo được cung cấp từ Người bán, Người mua tiến hành đặt hàng và cung cấp các thông tin địa chỉ nhận hàng và có liên hệ với Người bán thông qua tính năng chat trên sàn giữa người mua và người bán, để hỏi về thêm thông tin sản phẩm, dịch vụ;

– Bước 4: Sau khi đã được cung cấp thông tin và quyết định mua hàng, Người mua có thể đặt hàng (người mua cần đăng nhập tài khoản thành viên trước khi mua, nếu Người mua chưa phải là thành viên thì phải thực hiện đăng ký thành viên trước khi mua hàng);

– Bước 5: Người mua lựa chọn phương thức thanh toán, giao nhận và xác nhận “đặt mua” hoàn tất đơn hàng.

– Bước 6: Người mua kiểm tra hiện trạng hàng hóa, nhận sản phẩm, dịch vụ;

– Bước 7: Người mua thắc mắc, khiếu nại người bán (nếu có).

 Quy trình dành cho Nhà Cung cấp

Để trở thành Nhà Cung cấp sản phẩm trên Postmart Người bán sẽ thực hiện các bước sau:

– Bước 1: Người bán đăng ký tài khoản theo quy trình trên Postmart.

– Bước 2: Người bán tìm hiểu các chính sách và chương trình hỗ trợ Người bán, chọn “Đăng ký”.

– Bước 3: Người bán cung cấp thông tin cá nhân/tổ chức theo biểu mẫu.

– Bước 4: Hoàn tất biểu mẫu và gửi Postmart.

– Bước 5: Postmart tiếp nhận, kiểm tra và xác thực thông tin, tính pháp lý của hồ sơ được người bán cung cấp và liên hệ với người bán hàng để xác minh thêm thông tin, đàm phán, ký kết hợp đồng cung ứng dịch vụ Sàn TMĐT. Trong trường hợp sau khi Postmart kiểm tra, xác thực thông tin và hai bên ký hợp đồng, Người bán được Postmart tạo gian hàng và Người bán có thể thực hiện đăng tin, mua bán sản phẩm đã đăng trên Postmart.

3.2 Quy trình bán hàng của Nhà cung cấp:

Bước 1: Khách hàng đặt hàng – tin đặt hàn được đơn vị vận hành tiếp nhận thông tin và xác nhận đơn hàng.

Bước 2: Nhà cung cấp tiếp nhận điều tin – đóng gói và chuẩn bị đơn hàng

Bước 3: Nhà cung cấp giao hàng cho bộ phận trung chuyển, phân hướng chia chọn đến Bưu Điện Tỉnh phát hàng

Bước 4: Bưu cục Phát vận chuyển hàng – phát hàng tới người nhận và thu tiền COD (nếu có)

3.3 Quy trình đăng ký bán hàng dành cho Nhà cung cấp

Bước 1: Truy cập trang web postmart.vn; vào phần "Kênh người bán" góc trái màn hình

Bước 2: Nếu chưa có tài khoản đăng nhập, ấn vào "Đăng ký"

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin theo trường thông tin trong form Đăng ký

Bước 4: Ấn "Xác nhận"

Bước 5: Vào email đã khai ở phần Đăng ký vừa rồi để xem mail xác nhận gửi từ Postmart

Bước 6: Vào lại web Postmart.vn, phần Kênh người bán để Đăng nhập